Sáng 29/8: Hà Nội có thêm 33 ca mắc mới, có 2 ca trong cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thông tin từ CDD Hà Nội cho biết, sáng 29/8, TP Hà Nội vừa có thêm 33 ca nghi mắc COVID-19, trong đó 2 ca tại cộng đồng, 31 ca được cách ly và trong khu vực phong tỏa.
Sáng 29/8: Hà Nội có thêm 33 ca mắc mới, có 2 ca trong cộng đồng

Các ca mắc mới được phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm F1 của ho sốt cộng đồng (32 ca) và 1 ca phát hiện khi sàng lọc ho sốt. Cụ thể:

1 ca sàng lọc ho sốt là L.T.H, nữ, 1989, ở Nguyên Khê, Đông Anh. Bệnh nhân là nhân viên y tế trong 2 tuần nay không đi đâu xa ra khỏi địa phương, ngày 28/8 làm xét nghiệm để quay trở lại nơi công tác, kết quả xét nghiệm PCR dương tính. Bệnh nhân không có triệu chứng.

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (32 ca)

Bệnh nhân T.Q.M, nam, 2002, ở ngõ 254 Mai Động, Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân làm việc bán thời gian tại kho giao hàng nhanh KCN Đài Tư- Long Biên từ cuối tháng 7 đến ngày 23/8. Ngày 27/8 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Hai bệnh nhân nam SN 1990 và SN 2016 ở C5X55, Ngũ Hiệp, Thanh Trì. Họ đều là F1 của bệnh nhân COVID-19 trước đó, đã được xét nghiệm 1 lần âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 27/8 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

25 bệnh nhân ở ngõ 328 và ngõ 330 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Họ đều là F1 được chuyển đi cách ly tập trung và là người sống trong khu vực phong tỏa, đã được xét nghiệm 1 lần âm tính. Ngày 27/8, các bệnh nhân xuất hiện sốt, đau họng, mệt mỏi và đau người làm xét nghiệm test nhanh dương tính, lấy mẫu PCR khẳng định dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

4 bệnh nhân gồm 3 nam và 1 nữ ở Kim Mã, Ba Đình, Ba Đình. Các bệnh nhân là F1 của ca mắc COVID-19 trước đó, sống trong khu vực phong tỏa. Ngày 27/8 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay). TP Hà Nội có 2.991 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.532 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.459 ca.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.