Sharp tuyên bố kiện Asanzo do giả mạo chứng từ

(Ngày Nay) - Mới đây, Sharp Việt Nam tuyên bố Asanzo sử dụng chứng từ giả mạo khi công bố thư xác nhận hai bên vẫn còn hợp đồng và sẽ kiện công ty Việt Nam do không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm
Sharp tuyên bố kiện Asanzo do giả mạo chứng từ

Thông cáo báo chí vừa phát đi của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Việt Nam) cho hay: Phía công ty này nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9, Asanzo đã công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như phát ngôn trên truyền thông.

Asanzo cho rằng đây là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về quan hệ hợp tác vào ngày 12/9 như là bằng chứng.

Tuy nhiên, theo Sharp-Roxy, họ đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng công ty Roxy vào ngày 31/10/2016. Thông cáo nêu cụ thể: Ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Tiếp đó ngày 31/10/2016, hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo”, thông cáo phát từ Sharp Việt Nam khẳng định.

Chính vì thế, công ty này khẳng định nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

Cũng trong thông cáo này, Sharp Việt Nam bày tỏ quan điểm việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm, trích nguồn tin từ báo Pháp luật TP HCM.

Trước đó, vào ngày 17/9, tại cuộc họp báo được tổ chức ở Hà Nội, đại diện Công ty Asanzo đã cung cấp thông tin về Công ty Sharp Roxy và nêu một thư xác nhận có ghi: "Theo yêu cầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo... chúng tôi, Sharp Roxy Hong Kong, tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực".
Theo tài liệu này, Asanzo khẳng định công ty không lừa dối khách hàng khi nói rằng sản phẩm của Asanzo có "công nghệ Nhật Bản" hay các cáo buộc lừa dối khách hàng khác mà công ty đang phải hứng chịu.
Tại buổi họp báo này, Công ty Asanzo cũng tự minh oan khi trưng ra một số tài liệu như báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường gửi Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, báo cáo của Tổ công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và văn bản của Cục kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan). Theo đó, Công ty Asanzo khẳng định chưa có cơ quan nào kết luận công ty vi phạm. Trước đó, Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Công an xác minh đưa ra kết luận vụ việc báo cáo Thủ tướng. Đến nay, Bộ Tài chính chưa công bố kết luận chính thức nào, báo Thanh Niên đưa tin.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.