Sở GD-ĐT TP.HCM bác thông tin 'lao công được trả tiền soạn sách'

Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, thông tin “bất thường về việc lao công của Sở cũng được trả tiền biên soạn sách” là không đúng sự thật. 

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Mới đây, dư luận xôn xao về thông tin: Có ít nhất 5 nhân viên đang làm những công việc bình thường tại Sở GD-ĐT TPHCM được trả thù lao viết sách với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Trong đó, có cả nhân viên tạp vụ, nấu ăn.

Thù lao biên soạn sách được Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phương Nam chi trả. 

Ngày 23/7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phản hồi về vấn đề này.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, những thông tin trên là không chính xác. Lý do là Sở GD-ĐT không tham gia, chỉ đạo nội dung nào liên quan trực tiếp đến công tác biên soạn hoặc phát hành các tài liệu tham khảo.

“Về vấn đề này, Công ty CP Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định đã có thông tin phản hồi và khẳng định không liên quan đến Sở”, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết.

Về phía Công ty CP Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định, đơn vị này cũng khẳng định không được NXB Giáo dục ủy quyền ký hợp đồng biên soạn sách giáo khoa với bất cứ cá nhân nào được nêu tên trong nguồn tin nói trên.

Cụ thể, các khoản thù lao mà thông tin đề cập xuất phát từ hợp đồng của công ty với bà P.T.K.O - nguyên chuyên viên Sở GD-ĐT đã nghỉ hưu từ năm 2015 về việc cố vấn tổ chức biên soạn, thiết kế, đọc góp ý nội dung, giới thiệu, tập huấn và làm đầu mối phát hành các sách tham khảo.

“Việc mời chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn giỏi tư vấn hỗ trợ xây dựng các bộ sách tham khảo có chất lượng là chuyện các nhà xuất bản thường làm. Còn việc bà Oanh trích một phần thù lao chia cho các nhân sự khác là giao dịch cá nhân, không liên quan đến chúng tôi”, Công ty CP Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định thông tin.

Theo Vietnamnet
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.