Trưa 18-12, tại TP.HCM ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã có buổi họp báo công bố những dự án trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên ca sĩ này công bố trước các dự án sắp thực hiện.
Sau lời cảm ơn cho hành trình vừa qua, Sơn Tùng M-TP đặt ra câu hỏi: “MTP sẽ như thế nào ba năm nữa?” và anh công bố những gì anh sắp làm không chỉ dành cho anh mà cho thế hệ sau, cho nền âm nhạc nước nhà và cho Việt Nam.
“Nếu Công ty giải trí M-TP xây dựng hình ảnh Tùng, là nổ lực của Tùng ra quốc tế thì Tập đoàn giải trí M-TP sẽ không nói về Sơn Tùng M-TP mà “M-TP is us” (M-TP là chúng ta-PV)”, Sơn Tùng M-TP nói.
Anh cũng công bố những dự án mà tập đoàn M-TP của anh và các cộng sự sẽ thực hiện trong năm 2020: Mạng xã hội mang tên Sky Social, quán cà phê Idol#1, ba bài hát, một album Chúng ta, Sky Tour 2020, thương hiệu thời trang PlusEightyFour, M-TP Year End Concert.
Thông thường, mỗi năm Sơn Tùng M-TP chỉ phát hành một ca khúc, nhưng năm 2020 anh sẽ cho ra ba ca khúc và một album chưa kể tour diễn.
Thực tế, không chỉ Việt Nam mà trên thế giới, rất nhiều nghệ sĩ đã làm tốt chuyên môn nhưng khi mở rộng các lĩnh vực khác thì thất bại, và từ thất bại lĩnh vực khác mà tên tuổi mình cũng bị kéo xuống theo.
Trả lời PLO cho câu hỏi, khi phát triển mô hình tập đoàn với nhiều loại hình, bản thân Tùng sẽ cân đối con người cá nhân, nghệ sĩ, sáng tác của mình cho những công việc khác như thế nào?
Sơn Tùng M-TP cho rằng, “suốt ba năm qua khi thành lập công ty, Tùng đã phải bắt mình thay đổi, ví dụ như làm việc tất cả qua e-mail, dành thời gian xử lý công việc riêng, sáng tác riêng.
Đi đến giờ, nhìn lại thời gian đầu Tùng đã rất căng thẳng khi mở công ty như thế. Và năm tôi làm được rất nhiều việc có tên lẫn không tên, niềm vui nhất 2019 là Skytour và Hãy trao cho anh, hai dấu mốc dù chưa hoàn hảo.
Từ đó, tôi thấy rằng, không thành công nào không có sự hy sinh. Âm nhạc hay kinh doanh đều đến với tôi đầy ngẫu hứng. Khi mọi người đang đánh giá mình tốt về nghệ sĩ, ca sĩ, tôi hạnh phúc lắm, nhưng muốn lăn lộn nhiều hơn nữa vì với tôi hiện tại chưa đủ. Nếu tôi mãi ngồi đây líu lo về trên trời dưới biển mãi chẳng ai nghe tôi đâu. Rất nhiều người ngoài kia, đang ra lăn lộn tại sao tôi không dám thử?”.
Chia sẻ về quán cà phê, Sơn Tùng M-TP cho biết, đó là ước mơ rất lâu rồi của anh, để có một không gian cho những ai thích các món nước, thức ăn lạ. “Quán của ông Tùng thì chắc chắn khách sẽ gặp ông Tùng mang tạp dề, thậm chí bưng bê bình thường”, nam ca sĩ dí dỏm.
Anh cũng giải thích về thương hiệu thời trang mang tên PlusEightyFour, đó chính là mã vùng Việt Nam (+84), bởi anh mong muốn mình làm được nhiều thứ hơn cho Việt Nam. Tất cả những dự án của 2020 chỉ là khởi đầu cho một định danh Việt Nam to lớn hơn.