Sự khác biệt về các bữa ăn giữa các hãng máy bay trên thế giới
Không còn là những suất ăn công nghiệp với các món nguội lạnh, nhiều hãng hàng không cũng chăm chút cho từng bữa ăn của du khách để ghi dấu ấn tương hiệu riêng.
Các bữa ăn trên mỗi chuyến bay là một phần không thể thiếu trong dịch vụ của hãng hàng không. Với mỗi suất ăn, thực khách thậm chí còn khám phá thêm nhiều điều thú vị về nét văn hóa khác biệt ở từng vùng miền, quốc gia.
Đôi khi, các hành khách thường có chung nhận định, đồ ăn trên máy bay thật chán ngắt. Có thể đó chỉ là suất ăn trên khoang hạng phổ thông. Còn đối với hạng cao cấp hơn như hạng thương gia hay khoang hạng nhất, tiêu chuẩn ăn uống hoàn toàn khác biệt. Thậm chí có những hãng chăm chút hình ảnh cho các suất ăn thịnh soạn không kém gì nhà hàng cao cấp.
Cùng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành hàng không, để “ghi điểm” với khách hàng, dịch vụ của từng hãng cũng tăng lên đáng kể. Hãy vòng quanh thế giới trên nhiều hãng bay để trải nghiệm sự khác biệt trong các suất ăn.
Bữa ăn hạng phổ thông của Japan Airlines khá phong phú với suất ăn trình bày ngon mắt.
Trong khi đó, hạng thương gia của hãng này ở mức độ đẳng cấp hơn hẳn.
Bay cùng hãng hàng không Lufthansa của Đức, thực khách sẽ được phục vụ salad cam chua ngọt, thịt cuộn kèm rau củ nghiền sốt kem, tráng miệng với bánh tart có nhân hạt.
Suất ăn trên hạng thương gia của hãng hàng không Pháp Air France được phục vụ như bữa ăn ở nhà hàng cao cấp với thực đơn tinh tế.
Phần ăn hạng phổ thông của Emirates Airlines – một trong những hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất thế giới.
Thai Airways phục vụ thực khách với món ăn thuần châu Á.
Một suất ăn ở hạng phổ thông khá đa dạng của hãng hàng không Turkish Airlines.
Bữa trưa phong phú của hãng Eva Airways (Đài Loan) với những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản gồm súp miso, salad rau quả, trứng cuộn kiểu Nhật, tôm, cải bông xanh và nấm.
Bữa ăn dinh dưỡng của hãng hàng không Korean Air, Hàn Quốc, với đậu hầm, cà rốt, hoa quả tráng miệng…
Suất ăn nhẹ xuyên qua Đại Tây Dương của hãng American Airlines (Mỹ) với chiếc bánh pizza cỡ nhỏ.
Với chặng đường bay ngắn nội địa Quế Lâm – Thượng Hải, du khách sẽ được ăn bữa nhẹ, đơn giản.
Suất ăn chiếm nhiều cảm tình của thực khách do hãng hàng không Singapore Airlines cung cấp. Có thể thấy, bữa ăn đảm bảo cả giá trị dinh dưỡng và sự phong phú. Đây cũng là một trong những lý do khiến Singapore Airlines thường xuyên lọt trong top các hãng hàng không tốt nhất thế giới.
Theo Dân trí