Bệnh nhân mắc COVID - 19 thứ 57 sức khỏe ra sao?

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiếp nhận bệnh nhân COVID - 19 thứ 57 đến điều trị tại Khu vực cách ly đặc biệt, hoàn toàn biệt lập với Khu khám ngoại trú và các khoa điều trị nội trú chung của bệnh viện.
Bệnh nhân COVID - 19 thứ 57 được chăm sóc tốt, sức khỏe ổn định. Ảhh: Phương Thảo
Bệnh nhân COVID - 19 thứ 57 được chăm sóc tốt, sức khỏe ổn định. Ảhh: Phương Thảo

Bệnh nhân thứ 57 là nam du khách người Anh 66 tuổi cùng vợ bay tới Hà Nội từ Luân Đôn trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3/2020, cùng chuyến bay với bệnh nhân COVID - 19 thứ 46.

Sau khi đến Quảng Nam, do có yếu tố tiếp xúc gần trên chuyến bay, vợ chồng ông S. được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19. Kết quả xét nghiệm được Viện Pasteur Nha Trang thực hiện cho thấy ông S. dương tính với SARS-CoV-2, còn vợ ông âm tính với virus này.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, bệnh nhân cùng vợ được cách ly tại Khu cách ly điều trị biệt lập (được trưng dụng toàn bộ tòa nhà khoa Y học Nhiệt đới), được bố trí phòng riêng phòng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Đây là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được điều trị tại tỉnh Quảng Nam, sau khi được thăm khám và giải thích đầy đủ, bệnh viện đã cung cấp suất ăn kiểu Âu, hiện nay vợ chồng bệnh nhân tinh thần ổn định, thoải mái và vui vẻ tuân thủ các quy định cách ly điều trị. Người chồng đang được điều trị hỗ trợ, lâm sàng hiện tại ổn định.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát phát, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã triển khai đồng loạt và xuyên suốt các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19, nhiều phương án ứng phó được đưa ra nhằm đảm bảo cao nhất sự an toàn cho bệnh nhân nghi ngờ/xác định COVID-19 cũng như các bệnh nhân khác và nhân viên y tế của bệnh viện.

Về cơ bản, trong giai đoạn mới ứng phó COVID-19, bệnh viện đã trưng dụng toàn bộ tòa nhà khoa Y học Nhiệt đới làm Khu Cách ly điều trị chỉ phục vụ cho người bệnh nghi ngờ hoặc xác định COVID-19, khu vực này cách xa và biệt lập hoàn toàn với khu vực khám ngoại trú và điều trị nội trú các chuyên khoa khác của bệnh viện.

Công tác sàng lọc qua 2 bước, trong đó bước 1 được thực hiện ngay gần khu vực cổng bệnh viện, từ đó phân luồng bệnh nhân/người có nguy cơ COVID-19 được bố trí lối đi riêng, không đi vào lối chung, nhờ đó tránh nguy cơ tiếp xúc cho người bệnh đến khám vì bệnh lý các chuyên khoa khác cũng như người nhà và nhân viên y tế.

Vì vậy, khi tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 số 57, bệnh viện hoàn toàn chủ động và đưa bệnh nhân về Khu cách ly điều trị an toàn, xe cứu thương được tiệt khuẩn ngay sau khi vận chuyển. Các hoạt động khám chữa bệnh các chuyên khoa toàn viện được triển khai hoạt động bình thường

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.