/savant/ giúp đẩy nhanh quá trình nhập HSYCBH, cho phép TVTC nhận kết quả thẩm định sơ bộ ban đầu một cách chủ động, từ đó xử lý chính xác hồ sơ và rút ngắn thời gian phát hành hợp đồng bảo hiểm cho Khách hàng.
Toàn bộ quy trình điền và nộp hồ sơ đều được thiết kế trên ứng dụng /savant/, áp dụng các công nghệ mới như nhận diện ký tự quang học (OCR) và trí tuệ nhân tạo (AI). Khách hàng có thể định danh trực tuyến bằng nhận diện khuôn mặt để đảm bảo sự chính xác, bảo mật thông tin cá nhân.
Thời gian nhập liệu HSYCBH được rút ngắn cho hơn 1/3 quy trình và giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu.
Khách hàng dễ dàng kiểm soát việc cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời hoàn thiện bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi.
Sau khi điền xong HSYCBH, hệ thống tự kiểm tra thông tin và lưu ý kết quả thẩm định sơ bộ để TVTC chủ động tư vấn, hỗ trợ Khách hàng điều chỉnh, cung cấp thông tin cần thiết để hoàn thiện bộ HSYCBH.
Trong quá trình thẩm định sau khi nộp HSYCBH, Khách hàng vẫn có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin, chứng từ trực tuyến qua /savant/ để hợp đồng bảo hiểm được phát hành nhanh chóng.
Với ứng dụng /savant/, tính chính xác của thông tin trong bộ hợp đồng bảo hiểm được đảm bảo do Sun Life Việt Nam áp dụng quy trình kiểm soát rủi ro nghiêm ngặt bằng việc kiểm tra ngẫu nhiên những hợp đồng đã phát hành tự động trước khi gửi thông báo đến Khách hàng.
Cùng với /savant/ đi vào hoạt động, Sun Life Việt Nam đã tạo ra hệ sinh thái bảo hiểm số với những ứng dụng về AI, dữ liệu lớn… mang đến một hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn cho Khách hàng, bao gồm:
/savant/: Tạo lập và nộp HSYCBH
my Sun Life: Quản lý, theo dõi hợp đồng bảo hiểm
myBenefit: Giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Ông Luc Nhon Ly, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “/savant/ ra đời đánh dấu một cột mốc mới trong ứng dụng số hóa về trải nghiệm Khách hàng. Các ứng dụng công nghệ đang được áp dụng đã giúp sự gắn kết giữa Sun Life Việt Nam với Khách hàng ở mọi thời điểm trong suốt thời gian của một hợp đồng bảo hiểm, từ khi phát hành hợp đồng, quản lý thông tin hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm trở nên liền mạch. Điều này đang mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho Khách hàng để cùng nhau hướng tới cuộc sống tương lai tươi sáng hơn”.
Sun Life Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Sun Life – Tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu với kinh nghiệm hoạt động gần 160 năm có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Với chiến lược Khách hàng trọn đời, Sun Life Việt Nam hoạt động với mục đích giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn. Sun Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có kênh phân phối đa dạng nhất thị trường, bao gồm kênh tư vấn tài chính, Bancassurance, Khách hàng Doanh nghiệp và các đối tác. Với kênh Bancassurance, Sun Life Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác độc quyền phân phối các sản phẩm với hai ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu ở Việt Nam là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đồng thời củng cố vị trí trong nhóm các doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu về bảo hiểm hưu trí tự nguyện tại Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối rộng khắp, bao gồm 60 văn phòng giao dịch và trung tâm dịch vụ Khách hàng tại Việt Nam.
Năm 2023, Sun Life Việt Nam đứng thứ 5 về thị phần trong thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Sun Life Việt Nam hiện có vốn điều lệ 17.944 tỷ đồng; hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, tái bảo hiểm, đầu tư vốn theo quy định của pháp luật.