Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được công nhận là Khu du lịch quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hôm qua ngày 25/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 170/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo có diện tích 10.723 ha, gồm: Phân khu dịch vụ hành chính của Vườn Quốc gia Tam Đảo trên địa bàn huyện Tam Đảo là 5.399 ha; khu vực chân núi Tam Đảo 4.561,5 ha; khu di tích và danh thắng Tây Thiên 477,6 ha, khu du lịch Tam Đảo 284,9 ha.

Ranh giới Khu du lịch quốc gia Tam Đảo được xác định như sau: Phía Đông Bắc và phía Đông giáp Vườn quốc gia Tam Đảo thuộc địa phận huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Thái Nguyên; phía Đông Nam giáp Trường bắn Cam Lâm và đất rừng xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; phía Nam giáp đất lúa xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; phía Tây giáp tỉnh lộ 302 đoạn qua thị trấn Hợp Châu, xã Hồ Sơn và xã Tam Quan, huyện Tam Đảo; phía Tây Bắc giáp đất rừng sản xuất các xã Bồ Lý, Yên Dương, huyện Tam Đảo và huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng phát triển du lịch thành ngành mũi nhọn. Trong chiến lược phát triển du lịch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt “Đề án phát triển du lịch huyện Tam Đảo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nhằm tổng hợp, đánh giá tổng thể tài nguyên du lịch, nguồn lực, công tác quản lý, đề ra nhiều giải pháp, dự án phát triển du lịch. Mục tiêu của Vĩnh Phúc đến năm 2030 là xây dựng Tam Đảo thành thị xã đặc sắc về du lịch thông qua đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng số lượng cơ sở lưu trú, hoàn thiện hạ tầng giao thông, viễn thông, đào tạo nhân lực du lịch.

Cách thủ đô Hà Nội 60 km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 40 km, Khu du lịch quốc gia Tam Đảo là địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh độc đáo và du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn, thu hút hàng vạn du khách tới thăm quan mỗi năm. Việc Khu du lịch Tam Đảo được công nhận là Khu du lịch quốc gia là cơ hội để tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút đầu tư phát triển vào các lĩnh vực dịch vụ du lịch, góp phần quan trọng để ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.