Tăng tốc ngay từ quý I, Vietjet đạt kết quả kinh doanh có lãi

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 với việc liên tiếp mở đường bay mới, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, Vietjet đạt doanh thu vượt kế hoạch và có lãi trong quý I-2023.
Sự tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã đem đến cho Vietjet những kết quả kinh doanh tích cực. - Ảnh: Tài Nguyễn
Sự tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã đem đến cho Vietjet những kết quả kinh doanh tích cực. - Ảnh: Tài Nguyễn

Từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát vào năm ngoái đến nay, bên cạnh việc khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa, Vietjet là hãng hàng không tiên phong khai thác những đường bay quốc tế mới, phủ mạng bay rộng khắp châu Á, bắt đầu mở rộng sang châu Đại Dương.

Cuối năm 2022, Vietjet mở các đường bay mới tới các thành phố Delhi, Mumbai, Ahmedabad của đất nước Ấn Độ 1,4 tỉ dân; chinh phục Kazakhstan, quốc gia trải dài trên cả châu Á và châu Âu, có diện tích lớn thứ 9 trên thế giới.

Sang đầu năm 2023, hãng mở lại đường bay kết nối TP HCM với Hongkong (Trung Quốc) và tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần. Hãng cùng chào đón thành viên mới A330 – tàu bay thân rộng về với đội tàu bay hiện đại của hãng, bắt đầu cho hành trình khám phá những điểm đến xa hơn ở khu vực và thế giới.

Vietjet đã đưa tàu A330 vào khai thác trên các đường bay quốc tế mới được khai trương trong những ngày đầu tháng 4 gồm đường bay từ TP HCM đi Melbourne, Sydney (Úc), chính thức chinh phục các đường bay thương mại xuyên lục địa.

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 6/2023, Vietjet tiếp tục mở rộng mạng bay với các đường bay quốc tế mới gồm Phú Quốc - Hongkong, Đà Nẵng - Hongkong, TP HCM – Brisbane (Úc).

Tăng tốc ngay từ quý I, Vietjet đạt kết quả kinh doanh có lãi ảnh 1

Vietjet đã có các hoạt động tích cực trong các tháng đầu năm 2023, kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những tháng còn lại của năm. - Ảnh: Tài Nguyễn

Đối với thị trường trong nước, Vietjet sẽ khai trương đường bay Cần Thơ - Vân Đồn (Quảng Ninh), kết nối hai khu vực kinh tế trọng điểm là đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế giữa hai miền.

Liên tục khai trương các đường bay mới cho thấy Vietjet thực sự vượt qua những khó khăn hậu đại dịch Covid-19, sẵn sàng cho kế hoạch phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo.

Các đường bay mới của Vietjet không chỉ tạo cơ hội cho người dân Việt Nam khám phá những vùng đất mới, mà còn là cầu nối thu hút khách du lịch, thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam, góp phần phục hồi ngành du lịch và nền kinh tế đất nước.

Cùng với việc mở các đường bay mới, Vietjet cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới giúp cho du khách có thêm nhiều trải nghiệm trên các chuyến bay của hãng.

Sự tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã đem đến cho Vietjet những kết quả kinh doanh tích cực. Theo đó, hãng đã thực hiện 31.260 chuyến bay, vận chuyển được 5,4 triệu hành khách, đạt doanh thu vận tải hàng không quý I là 12.600 tỉ đồng. Doanh thu hàng hóa và phụ trợ đạt tỉ trọng 42% trên tổng doanh thu vận tải hàng không.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ quay lại mức trước dịch trên hầu hết các đường bay vào cuối quý I năm nay, đến cuối năm sẽ tăng cao hơn 3% so với năm 2019 và tiếp tục tăng lên 4% vào năm 2024.

Dự báo của ICAO hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực khi dữ liệu cho thấy mùa hè năm nay sẽ là một mùa du lịch bùng nổ nhất kể từ năm 2019. Tập đoàn du lịch, lữ hành hàng đầu thế giới TUI Group (Đức) cho biết lượng khách đặt chỗ năm nay rất “triển vọng” với 3,3 triệu khách trong quý I năm nay, và lên đến 8,7 triệu khách đã đặt trước cho mùa hè và mùa đông 2023.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).