Theo đó, Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của Tập đoàn tăng 6% đạt mức 4 tỷ 154 triệu đôla Mỹ, VONB không bao gồm thị trường Hồng Kông tăng 16%. Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 2% lên mức 6 tỷ 585 triệu đô la Mỹ và Biên giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 3 điểm phần trăm lên mức 62,9%. Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) tăng 9% lên mức 5 tỷ 741 triệu đôla Mỹ
Ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn AIA, chia sẻ: “AIA tiếp tục duy trì một năm kinh doanh thành công, với sự tăng trưởng tiếp tục ở tất cả các chỉ số tài chính quan trọng mặc dù môi trường hoạt động đầy thách thức. VONB tăng 6% là kết quả của sự tăng trưởng rất mạnh trong nửa đầu năm 2019 so với 6 tháng cuối năm bị ảnh hưởng đáng kể bởi tình trạng bất ổn xã hội ở Hồng Kông. VONB tăng trưởng mạnh ở mức 16% không bao gồm thị trường Hồng Kông. Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) tăng 9% lên mức 5 tỷ 741 triệu đôla Mỹ, tạo ra dòng tiền thặng dư tăng 13% và Vốn chủ sở hữu theo giá trị nội tại tăng 12%.
Hoạt động kinh doanh của của chúng tôi tại thị trường Trung Quốc đại lục tiếp tục mang lại hiệu quả rất cao với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng trưởng 27%. Tôi cũng hài lòng khi lần đầu tiên lợi nhuận kinh doanh sau thuế từ thị trường này vượt qua 1 tỷ đô la Mỹ. Sự tăng trưởng VONB tại thị trường Thái Lan và Malaysia đến từ chiến lược Đại lý Ngoại hạng và kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. Các thị trường khác, VONB đạt mức tăng trưởng 27%, dẫn đầu là các thị trường như Úc, Philippines và Việt Nam.
Hội đồng Quản trị đã quyết định tăng cổ tức cuối kỳ năm 2019 lên 10% ở mức 93,30 cent Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, theo chính sách cổ tức thận trọng, bền vững và tiến bộ của AIA mang đến những cơ hội tăng trưởng trong tương lai và sự linh hoạt tài chính của Tập đoàn trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô và thị trường vốn hiện tại”.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh của Tập đoàn, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “AIA Việt Nam tự hào đóng góp một phần vào những kết quả kinh doanh xuất sắc của Tập đoàn trong năm 2019, với vai trò là một thị trường trọng điểm của Tập đoàn. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này là kết quả thành công của chúng tôi trong việc tăng cường chất lượng đội ngũ đại lý thông qua chiến lược Đại lý Ngoại hạng, Đại lý Toàn thời gian và tăng cường hợp tác với các đối tác ngân hàng.
Với lời hứa thương hiệu - Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn, AIA Việt Nam mong muốn tạo sự khác biệt tại Việt Nam, theo đó, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng và các đối tác trên mỗi chặng đường vì chúng tôi tin rằng “Những gì tốt cho Việt Nam, cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam”.
Chúng tôi rất hứng khởi với những cơ hội ở phía trước và sẽ tiếp tục nỗ lực 100% nhằm mang đến sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân Việt Nam.”
Tập đoàn AIA công bố kết quả kinh doanh thành công năm 2019
(Ngày Nay) - Tập đoàn AIA vừa thông báo kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng ấn tượng ở các chỉ tiêu kinh doanh chính trong năm tài chính 2019, kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2019.