Tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 178/KH-UBND về Thông tin, tuyên truyền trên địa bàn thành phố Hà Nội kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025)
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục tiêu của Kế hoạch là tuyên truyền sâu rộng về tầm vóc lịch sử, ý nghĩa thời đại của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước; phản ánh đầy đủ các hoạt động kỷ niệm, thúc đẩy sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân; truyền thông đa dạng, hiện đại, đúng định hướng chính trị, kịp thời xử lý thông tin sai lệch; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, huy động truyền thông đa nền tảng, sáng tạo, hiệu quả.

Chủ đề được tuyên truyền là "Tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt - Rạng rỡ non sông - Vinh quang Nhân dân - Tự hào Hà Nội".

Nội dung tuyên truyền được chia theo các giai đoạn.

Giai đoạn từ nay đến ngày 31/7/2025 tuyên truyền bối cảnh, diễn biến, ý nghĩa lịch sử Cách mạng tháng Tám, khẳng định thành tựu 80 năm xây dựng đất nước và 40 năm đổi mới. Tôn vinh tinh thần "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa".

Giai đoạn cao điểm từ ngày 01/8/2025- 02/9/2025 tập trung mở đợt tuyên truyền cao điểm trên các loại hình thông tin; truyền thông truyền cảm hứng; Truyền thông hướng dẫn; tăng cường các hoạt động tương tác trên không gian mạng.

Giai đoạn sau ngày 02/9/2025 tuyên truyền kết quả, phản ánh khí thế, niềm tin của Nhân dân và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng triển khai các phương thức truyền thông đa dạng như: Xây dựng ứng dụng điện thoại (app), website với tên miền dự kiến A80.hanoi.gov.vn từ 15/7 đến 15/10/2025 cập nhật lịch sự kiện, thông tin hướng dẫn; thông tin báo chí: Họp báo, thông cáo báo chí, chuyên đề báo in và điện tử, cầu truyền hình...; truyền thông trong nước trên các báo Trung ương, địa phương và thành phố Hà Nội: Xây dựng chuyên đề, mở chuyên mục, dòng sự kiện trên báo/tạp chí in hoặc báo/tạp chí điện tử… triển khai các tuyến tin, bài dưới nhiều hình thức infographic, megastory, e-magazine, podcast; truyền thông quốc tế thông qua Vietnam.vn, Hanoitimes, kênh VTV4, VOV5…; tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp: Fanpage "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam", iHanoi, YouTube, Zalo...

Tạo hashtag sự kiện, podcast, clip ngắn truyền cảm hứng; tuyên truyền trên Cổng/Trang thông tin điện tử của Thành phố, các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã: Treo banner, đăng tải nội dung trên web các Sở, ngành, UBND cấp cơ sở; tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở và cổ động trực quan: Loa phường, xe buýt phát podcast, bảng chỉ dẫn QR, pano, banner, cờ, hồng kỳ, điểm check-in...

Lắp đặt màn hình LED và loa truyền thanh phục vụ Nhân dân, du khách theo dõi Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành: Lắp đặt 14 màn hình LED tại 11 điểm thuộc 3 tuyến diễu binh, diễu hành; 05 màn hình tại các cửa ngõ Thủ đô và bố trí 136 màn hình tại các điểm công cộng thuộc cấp chính quyền cơ sở cơ bản sử dụng cơ sở vật chất, màn hình có sẵn ở trụ sở các cơ quan, nhà văn hoá, trường học, sân vận động… lắp 400 loa dọc tuyến diễu binh.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.