Tàu du lịch phải trả lại tiền cho khách do cung cấp dịch vụ không đúng cam kết

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 7/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long đã vào cuộc xác minh và yêu cầu đại diện tàu du lịch TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại thành phố Hải Phòng (đang đón khách ở Quảng Ninh) hoàn lại tiền cho đoàn du khách do không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết.
Tàu du lịch phải trả lại tiền cho khách do cung cấp dịch vụ không đúng cam kết

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 6/4, đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin phản ánh của một nhóm khách du lịch khoảng 14 người liên quan đến chất lượng dịch vụ của tàu TALIYA CRUISE, biển kiểm soát HP 6289. Đoàn khách có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu TALIYA CRUISE trong khu vực âu 2, Cảng tàu Tuần Châu (phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long) với hình thức ăn tự chọn.

Đoàn khách thông tin, họ mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên tàu, đoàn khách không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết. Chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm. Vì vậy, đoàn khách đã rất bức xúc, quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phản ánh.

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xác định tàu này không đăng ký tại Quảng Ninh và đã trao đổi trực tiếp với đoàn khách để họ nắm được thông tin. Đoàn công tác xác định tàu TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua Cảng Tuần Châu, bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho du khách sai sự thật. Sau khi thành phố Hạ Long vào cuộc, đại diện tàu TALIYA CRUISE đã xin lỗi và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.

Cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh thông tin liên quan, yêu cầu đại diện tàu TALIYA CRUISE cung cấp hợp đồng của tất cả các đơn vị lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu, cũng như đoàn khách nêu trên để xử lý theo quy định.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.