Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được cấp đăng kiểm tạm thời

Cục Đăng kiểm vừa cấp Giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đây là cơ sở để vận hành thử toàn hệ thống trong thời gian 20 ngày, tiến tới nghiệm thu.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa hẹn ngày về đích sau nhiều lần trễ hẹn.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa hẹn ngày về đích sau nhiều lần trễ hẹn.

Cục Đăng kiểm vừa cấp Giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đây là cơ sở để vận hành thử toàn hệ thống trong thời gian 20 ngày, tiến tới nghiệm thu.

Theo Cục Đăng kiểm, việc kiểm định các đoàn tàu của dự án được thực hiện từ tháng 8/2019. Giấy chứng nhận này chỉ có hiệu lực tới khi hết vận hành thử.

Sau khi xong chạy thử toàn hệ thống, đơn vị tư vấn độc lập (Pháp) tổ chức đánh giá đạt và cấp giấy chứng nhận an toàn cho hệ thống đường sắt này, Cục Đăng kiểm sẽ cấp giấy kiểm định chính thức.

Theo Cục Đăng kiểm, việc kiểm tra các đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thực hiện theo quy chuẩn quốc gia về kiểm tra, nghiệm thu toa xe sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Việc kiểm định thực hiện với 23 hạng mục ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.

Trước đó, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến vận hành thử toàn hệ thống từ đầu tháng 12/2019. Thời hạn vận hành thử trong 20 ngày. Đây là cơ sở để đánh giá an toàn, nghiệm thu và bàn giao để khai thác thương mại.

Tuy nhiên, do Tổng thầu (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) chưa xây dựng đầy đủ đề cương an toàn chạy tàu nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km, đi trên cao, với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, tổng sức chở 960 hành khách. Trong đó hai toa ở hai đầu buồng lái có sức chở 230 người, với 36 ghế ngồi và 194 chỗ đứng.

Theo Tiền Phong
Biến thể Delta chặn đà phục hồi của châu Á
Biến thể Delta chặn đà phục hồi của châu Á
(Ngày Nay) - Bất chấp các chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang trở thành rào cản lớn nhất đối với các quốc gia châu Á trên đà phục hồi hoạt động kinh doanh, sản xuất và đi lại.
 Các sàn thương mại điện tử bất an bởi chính sách thuế
Các sàn thương mại điện tử bất an bởi chính sách thuế
(Ngày Nay) -  Thông tư 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1-8 tới đây đang khiến các sàn TMĐT đứng ngồi không yên, vì bỗng dưng họ được giao nhiệm vụ kê khai, nộp thuế thay hộ kinh doanh trên sàn. Đây vốn là nghĩa vụ của cơ quan thuế.
UNESCO và Uzbekistan hợp tác cải cách giáo dục và bảo tồn di sản
UNESCO và Uzbekistan hợp tác cải cách giáo dục và bảo tồn di sản
(Ngày Nay) - Trong những năm gần đây, các phương thức hợp tác mới với sự tham gia của cộng đồng đã xuất hiện để đẩy nhanh tiến độ hướng tới các mục tiêu 2030. UNESCO và Uzbekistan đã tái hợp tác thông qua một chương trình hành động lớn giai đoạn 2018-2021 trong chuyến thăm của Tổng thống Mirziyoyev tới Trụ sở UNESCO vào tháng 10/2018. Hai bên đang tăng cường hợp tác, đặc biệt là về cải cách hệ thống giáo dục và bảo tồn di sản.