Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc có kế hoạch tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng tại Singapore và Philippines sau khi hãng này ra mắt tại Indonesia.
Theo ông James Ng, giám đốc điều hành của hai thị trường Singapore và Philippines, BYD đang muốn cạnh tranh sòng phẳng với Tesla cho ngôi vị nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Mục tiêu trước mắt của BYD là mở hơn 10 phòng trưng bày xe chỉ riêng trong năm nay tại Singapore và Philippines.
“Nếu bạn nhìn vào thị trường ASEAN, nơi này gần với văn hóa Trung Quốc. Vì vậy, về cơ bản, bất kỳ sản phẩm nào chúng tôi sản xuất, hành vi của những người tiêu dùng từ ASEAN này cho thấy sự công nhận của BYD", ông James Ng chỉ ra.
Vào giữa tháng 1, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc đã ra mắt ba mẫu xe tại Indonesia, giới thiệu mẫu sedan Seal, xe thể thao đa dụng Atto 3 và dòng hatchback Dolphin tại một sự kiện ở Jakarta.
Tại Singapore và Philippines, BYD làm việc với các nhà phân phối địa phương để bán xe điện của mình,đồng thời đã hợp tác với tập đoàn ô tô Sime Darby Motors của Singapore và tập đoàn Ayala của Philippines để phát triển mạng lưới bán hàng.
Tại Philippines, ông James Ng cho biết BYD có mạng lưới hơn 10 đại lý và đang tìm cách bổ sung hơn 20 điểm bán hàng trong năm nay.
BYD đã có mặt ở Singapore được một thập kỷ và gần đây đã nỗ lực nâng cao uy tín của mình đối với khách hàng địa phương. Tháng 8 năm ngoái, hãng đã khai trương một quán cà phê và phòng trưng bày trong một trung tâm mua sắm gần cửa hàng của Tesla.
Số liệu cũng cho thấy đã có 1.400 xe của BYD được đăng ký vào năm ngoái, tăng gần gấp đôi so với con số 780 chiếc đăng ký vào năm 2022 và đưa nhà sản xuất ô tô này trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu tại Singapore vào năm 2023.