Sáng nay, lễ công bố quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM) đã diễn ra với sự góp mặt của 200 khách mời bao gồm: Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.
PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam phát biểu tại buổi lễ |
Phát biểu tại buổi lễ, PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam cho rằng, hàng giả, hàng nhái không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống người dân, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, khiến môi trường đầu tư trở nên xấu hơn, kéo lùi sự phát triển của nền kinh tế. “Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, ACT-HCM chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, doanh nghiệp. Góp phần vào công cuộc chung của Chính phủ trong việc chống hàng giả hàng nhái”, PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ nói.
PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ trao Quyết định thành lập ACT-HCM cho ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc ACT-HCM |
Theo đó, với chức năng, nhiệm vụ cụ thể và rõ ràng, ACT-HCM có thể triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể: ACT-HCM giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả. Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm. Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.
Hy vọng, ACT-HCM sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.