Thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 18/11, tại Hội trường Thống Nhất đã diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM. Đây là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng khu vực phía Nam trước nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan.
Trao Quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM
Trao Quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

Sáng nay, lễ công bố quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM) đã diễn ra với sự góp mặt của 200 khách mời bao gồm: Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài.

Thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM ảnh 1

 PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam cho rằng, hàng giả, hàng nhái không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống người dân, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, khiến môi trường đầu tư trở nên xấu hơn, kéo lùi sự phát triển của nền kinh tế. “Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, ACT-HCM chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, doanh nghiệp. Góp phần vào công cuộc chung của Chính phủ trong việc chống hàng giả hàng nhái”, PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ nói.

Thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM ảnh 2

 PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ trao Quyết định thành lập ACT-HCM cho ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc ACT-HCM 

Theo đó, với chức năng, nhiệm vụ cụ thể và rõ ràng, ACT-HCM có thể triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể: ACT-HCM giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả. Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm. Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.

Hy vọng, ACT-HCM sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Bình luận
Ảnh minh hoạ.
Trung tâm tài chính: Bước đi chiến lược nâng cao năng lực của nền kinh tế
(Ngày Nay) - Việc thành lập trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam không chỉ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Với nền tảng chính trị vững chắc, hệ thống pháp lý đồng bộ và thực tiễn phát triển đầy tiềm năng, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu này, góp phần thu hút nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng và nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ tài chính quốc tế.
Ảnh minh họa: linkedin.com
AI vượt trội siêu máy tính về dự báo thời tiết
(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature đã giới thiệu hệ thống trí tuệ nhân tạo có tên Aardvark Weather, có khả năng dự báo thời tiết nhanh hơn và chính xác hơn các phương pháp truyền thống, đồng thời tiêu tốn ít năng lượng hơn hàng nghìn lần.