Thép Hòa Phát được lựa chọn sử dụng trong dự án cải tạo đường băng sân bay quốc tế Nội Bài

(Ngày Nay) - Từ cuối tháng 6/2020, dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh Sân bay quốc tế Nội Bài đã được khởi công. Thép Hòa Phát đã được chọn làm vật liệu đầu vào thép cốt bê tông trong quá trình thi công.
Thép Hòa Phát được lựa chọn sử dụng trong dự án cải tạo đường băng sân bay quốc tế Nội Bài
Thép Hòa Phát được lựa chọn sử dụng trong dự án cải tạo đường băng sân bay quốc tế Nội Bài

Đây là một số rất nhiều dự án đầu tư công lựa chọn thép Hòa Phát trong thời gian qua. Các loại thép được cấp vào dự án là thép thanh vằn sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 1651-2018 tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương. Toàn bộ sản phẩm do Thép Hòa Phát đã và sẽ cung ứng vào dự án có khối lượng ước tính khoảng 20.000 tấn.

Với tính chất quan trọng của dự án, Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã đưa ra những yêu cầu rất cao về kỹ thuật và chất lượng tổng thể của công trình. Với vật liệu xây dựng, trước khi sản phẩm được đưa vào thi công, các mẫu thép đã được phân tích đảm bảo mọi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, đặc biệt là độ bền kéo, độ giãn dài,…Đại diện đơn vị tư vấn giám sát (Coninco) đánh giá, thép Hòa Phát đảm bảo các chỉ tiêu về kỹ thuật theo hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. 

Dự án Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh; xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.449 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Được biết, dự án do Liên danh nhà thầu xây lắp gồm Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty cổ Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thực hiện. Nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO). Giai đoạn 1 của dự án dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2021.

Song song với sân bay quốc tế Nội Bài, Thép xây dựng Hòa Phát cũng được lựa chọn để cải tạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng sản phẩm, thép Hòa Phát là đơn vị duy nhất có khả năng cung ứng sản phẩm đảm bảo tiến độ dự án đề ra.

Thép Hòa Phát là nhà sản xuất thép từ quặng sắt lớn nhất của Việt Nam hiện nay. Với quy trình sản xuất khép kín theo công nghệ lò cao, lò thổi ôxy, thép xây dựng Hòa Phát được khử sạch sâu tạp chất, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn xây dựng khắt khe nhất trong và ngoài nước. Nhờ vậy, thép xây dựng Hòa Phát thường được các nhà thầu, tư vấn giám sát lựa chọn để thi công các dự án trọng điểm quốc gia.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.