Thí sinh đăng ký vào Đại học Sư phạm TP.HCM phải cao từ 1,5 m trở lên

(Ngày Nay) - Thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên của trường phải đạt điều kiện cao từ 1,5 m trở lên.

Theo thông tin từ trường Đại học Sư phạm TP.HCM, với các ngành đào tạo giáo viên, thí sinh nam phải cao 1,55 m trở lên, trong khi chiều cao tối thiểu dành cho nữ là 1,5 m. Riêng ngành Giáo dục Thể chất: Nam phải cao từ 1,65m, nặng 50 kg trở lên; nữ phải cao từ 1,55 m, nặng 45 kg trở lên.

Dự kiến chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển các ngành của Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh năm 2019 như sau:

Thí sinh đăng ký vào Đại học Sư phạm TP.HCM phải cao từ 1,5 m trở lên ảnh 1
Thí sinh đăng ký vào Đại học Sư phạm TP.HCM phải cao từ 1,5 m trở lên ảnh 2
Thí sinh đăng ký vào Đại học Sư phạm TP.HCM phải cao từ 1,5 m trở lên ảnh 3
Thí sinh đăng ký vào Đại học Sư phạm TP.HCM phải cao từ 1,5 m trở lên ảnh 4
Thí sinh đăng ký vào Đại học Sư phạm TP.HCM phải cao từ 1,5 m trở lên ảnh 5

Theo thông tin từ VTC New, trước đó, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM thông báo dự kiến sẽ sử dụng đồng thời 3 phương thức tuyển sinh gồm: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, xét tuyển, xét tuyển kết hợp thi tuyển.

Với phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, trường sẽ dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành.

Với phương thức xét tuyển, trường dành 80% chỉ tiêu từng ngành xét kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và tối đa 10% chỉ tiêu xét tuyển học bạ dựa vào kết quả học tập lớp 12 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển.

Trong đó, xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia, điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển (theo thang điểm 10) cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12, trường xét kết quả 3 môn học lớp 12 THPT năm học 2018 - 2019 tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm kết hợp với thi tuyển môn năng khiếu áp dụng cho ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non (chiếm tối thiểu 80% chỉ tiêu của từng ngành).

Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 THPT kết hợp với thi tuyển môn năng khiếu áp dụng cho các ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non (tối đa 10% chỉ tiêu của từng ngành).

Trường cũng quy định môn thi năng khiếu của ngành giáo dục thể chất gồm: Chạy cự ly ngắn, lực kế bóp tay, bật xa tại chỗ. Môn thi năng khiếu của ngành giáo dục mầm non gồm: Đọc - kể diễn cảm, hát.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.