Thủ đô của Anh mất vị trí là trung tâm tài chính số một thế giới

Công ty tư vấn Duff & Phelps thực hiện cho biết chỉ có khoảng 30% số giám đốc tài chính được hỏi vẫn chọn London là trung tâm tài chính đứng đầu, giảm 19% so với tỷ lệ 53% của năm 2018.
Quang cảnh bên ngoài Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) tại London. (Ảnh: PA/TTXVN)
Quang cảnh bên ngoài Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) tại London. (Ảnh: PA/TTXVN)

Theo kết quả một cuộc khảo sát các giám đốc tài chính cấp cao trên phạm vi toàn cầu, do những bất ổn liên quan đến việc nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), thủ đô London đã mất vị trí là trung tâm tài chính số một thế giới về tay New York của Mỹ.

Kết quả khảo sát do Công ty tư vấn Duff & Phelps thực hiện cho biết chỉ có khoảng 30% số giám đốc tài chính được hỏi vẫn chọn London là trung tâm tài chính đứng đầu, giảm 19% so với tỷ lệ 53% của năm 2018.

Trong khi đó, có đến 56% giám đốc tài chính cho biết họ coi New York là trung tâm tài chính đứng đầu thế giới - tăng từ mức 42% của năm 2018.

Bà Monique Melis, thành viên cấp cao của Duff & Phelps, bày tỏ tiến trình Brexit chông gai là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới vị thế của London.

Mặc dù London vẫn được coi là một trung tâm tài chính đứng đầu trong năm 2018, nhưng có thể là các làn sóng gây sốc của các cuộc đàm phán với EU đã bắt đầu cho thấy những tác động.

Tuy nhiên, quan chức Duff & Phelps cũng cho rằng chiến thắng vang dội của Thủ tướng Boris Johnson trong cuộc bầu cử hồi tháng 12/2019, qua đó mở đường cho việc nước Anh ra khỏi EU vào ngày 31/1 tới có thể phần nào giúp London sớm lấy lại vị trí của mình.

Kết quả khảo sát của Duff & Phelps cũng cho thấy mặc dù Brexit đã thúc đẩy việc di chuyển công việc và tài sản từ London đến các trung tâm tài chính khác của châu Âu như Frankfurt, Paris hay Dublin, nhưng các trung tâm tài chính này vẫn chưa thể là đối thủ ngang tầm với New York và London.

Thay vào đó, các giám đốc tài chính cấp cao lạc quan hơn rất nhiều về triển vọng của các trung tâm tài chính ở châu Á khi gần 20% trong số họ cho rằng một thành phố ở châu Á sẽ vươn lên dẫn đầu trong khoảng thời gian 5 năm tới./.

Bình luận
Cuốn sách "Đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước." Ảnh: CTV/Vietnam+
Ra mắt cuốn sách của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
(Ngày Nay) - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách "Đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước" với hơn 70 bài viết, bài phát biểu, thư của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từ năm 2000 đến năm 2010, góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới và hội nhập.
Sức khỏe Giáo hoàng đang dần hồi phục
Sức khỏe Giáo hoàng đang dần hồi phục
(Ngày Nay) - Ngày 15/3, Vatican cho biết sức khỏe Giáo hoàng Francis đang dần hồi phục khi điều trị viêm phổi hai bên tại bệnh viện và các bác sĩ đang giảm sử dụng máy thở cơ học vào ban đêm để hỗ trợ hô hấp cho Giáo hoàng.
Thí sinh tham dự kỳ thi vào trường chuyên ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Trường THPT chuyên đổi mới phương thức tuyển sinh 2025
(Ngày Nay) - Một số trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội vừa công bố phương thức tuyển sinh 2025. Trong đó, Trường THPT Khoa học Tự nhiên bỏ phương thức xét tuyển thẳng, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm đổi mới cách tính điểm xét tuyển.
Người dân và du khách tham gia chào cờ ở khu vực mốc 291/2, xã Cao Mã Pờ (Hà Giang).
Lung linh lễ hội hoa đào nơi biên cương Tổ quốc
(Ngày Nay) - Ngày 15/3, tại xã Cao Mã Pờ (huyện Quản Bạ, Hà Giang), huyện Quản Bạ phối hợp với Công ty Du lịch Hà Giang Trẻ đã diễn ra Lễ hội hoa Đào năm 2025 với chủ đề “Lung linh sắc đào - Xuân về biên cương”. Đây là dịp tôn vinh vẻ đẹp rực rỡ của hoa đào Hà Giang; là cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch và đời sống của đồng bào các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc.
Một tiết học của học sinh lớp 6/2 Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).
Nâng cao chất lượng dạy học chính khóa, giảm nhu cầu học thêm
(Ngày Nay) - Sau một tháng triển khai, Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm bước đầu tác động tích cực, làm thay đổi nhận thức, thói quen của cả người dạy, người học, phụ huynh và toàn xã hội với dạy thêm, học thêm.