Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty Honda cung cấp, Cục QLCT thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô nêu trên, cụ thể như sau:
1. Tên sản phẩm: Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord.
- Xuất xứ
Honda Civic, Honda CR-V: Sản xuất trong nước
Honda Accord: nhập khẩu từ Thái Lan
- Áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).
- Danh sách sản phẩm:
2. Doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất và phân phối: Công ty Honda Việt Nam.
3. Phương thức thực hiện Chương trình: Kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí).
4. Chi phí: Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế).
5. Thời gian thực hiện Chương trình: Từ ngày 20 tháng 02 năm 2017.
6. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế: Trên toàn bộ các Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc.
7. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế: Các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.
8. Đường dây nóng: 1800-555-548 (Vinaphone) hoặc 1800-8001 (Viettel) hoặc truy cập trang điện tử: https://hondaoto.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/trieu-hoi/
Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng, Số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel).
Theo Bộ Công Thương