Tin đồn bị Khaisilk 'xù nợ' khiến HBC mất trắng 1,5 nghìn tỷ vốn hóa

(Ngày Nay) - Đại diện HBC khẳng định các tin đồn gần đây giữa Tập đoàn xây dựng và 1 số doanh nghiệp trong đó có Khaisilk của ông Hoàng Khải là không đúng sự thật
Các tin đồn thất thiệt đã gây ra thiệt hại không nhỏ cho HBC
Các tin đồn thất thiệt đã gây ra thiệt hại không nhỏ cho HBC

Ngày 3/11, ông Nguyễn Hữu Hiền, giám đốc đối ngoại của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) ra thông báo cảnh báo với nhà đầu tư về 3 tin đồn khiến hàng loạt các nhà đầu tư cũng như lãnh đạo, nhân viên trong tập đoàn bị ảnh hưởng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiền, trong những ngày qua một số các brokers (môi giới) tại một số công ty chứng khoán đã dùng Zalo để gọi điện thoại cho nhau, tung tin đồn rất nhảm nhí và vô căn cứ đã gây tác hại xấu đến cổ phiếu HBC.

Tin đồn bị Khaisilk 'xù nợ' khiến HBC mất trắng 1,5 nghìn tỷ vốn hóa ảnh 1Thông báo đính chính tin đồn của HBC. Ảnh: Vietnamnet

Trong 3-4 ngày gần đây, những tin xấu lại đang được môi giới của nhiều công ty chứng khoán truyền tin cho nhau khiến cổ đông hoảng sợ, tạo nên làn sóng bán tháo cổ phiếu, gây thiệt hại vô cùng lớn cho các cổ đông nhỏ lẻ.

Theo ông Hiền, tin đồn thất thiệt bao gồm việc HBC bị KhaiSilk xù nợ dự án đã thi công ở Quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỷ đồng. Tin đồn về lợi nhuận sau thuế quý 3/2017 của HBC chỉ đạt 140 tỷ đồng. Và tin đồn về việc HBC không đòi được nợ của FLC Sầm Sơn, và quý 3/2017 phải trích lập dự phòng thêm 40 tỉ nên LNST của quý sẽ rất thấp.

Tin đồn bị Khaisilk 'xù nợ' khiến HBC mất trắng 1,5 nghìn tỷ vốn hóa ảnh 2Thương hiệu Khaisilk của ông Hoàng Khải liên tiếp 'gặp hạn'. 

Trước đó, trong thông báo báo chí của Chủ tịch HĐQT HBC Lê Viết Hải ngày 02/11/2017, ông Lê Viết Hải cũng khẳng định các tin đồn về Hòa Bình là hoàn toàn sai sự thật. Theo ông Hải, tin đồn trên mạng xã hội về tình hình kết quả kinh doanh quý 3 và sắp tới của Tập đoàn rất xấu là hoàn toàn sai sự thật và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của HBC đang diễn biến tốt theo đúng kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2017. Cho đến nay, không có bất cứ yếu tố gì có thể tác động bất lợi ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 2017 của tập đoàn.

Ông Hiền khẳng định, những kẻ đầu cơ đã dùng thủ đoạn tung tin đồn để tạo ra cơ hội để trục lợi và khẳng định Hòa Bình hoàn toàn không có bất cứ hợp đồng hợp tác nào với KhaiSilk và tình hình sản xuất kinh doanh của HBC vẫn rất tốt.

Trong khoảng 2 tuần qua, cổ phiếu HBC đã giảm khoảng 25% từ mức gần 65 ngàn đồng/cp xuống gần 48 ngàn đồng/cp (trong phiên ngày 2/11). Với mức giảm này, vốn hóa của HBC đã giảm khoảng 1,5 ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần (3/11), HBC đã tăng trần trở lại sau những khẳng định của lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.