Chuẩn Đô đốc Widodo, người giám sát các hoạt động từ một chiếc tàu gần đó, cho biết thêm sau 2 lần thất bại trong việc nâng phần thân máy bay AirAsia QZ8501 lên trong ngày 24/1, đội thợ lặn đã khắc phục nhược điểm của ngày hôm qua. Tuy nhiên, phần thân phi cơ Airbus A320-200 có xu hướng vỡ ra nhiều mảnh khi toàn đội cố gắng nâng nó lên.
Dòng chảy mạnh dưới biển khiến công tác vớt thân máy bay AirAsia QZ8501 gặp nhiều khó khăn hơn. Ảnh BBC |
Trong ngày hôm nay (25/1) đội cứu hộ đã phải sử dụng những túi khí khổng lồ để nâng phần thân nặng 10 tấn ở độ sâu 92m dưới đáy biển lên tàu. Nhưng dòng chảy mạnh ở dưới đáy biển khiến cho công tác trục vớt thân phi cơ Airbus A320-200 ngày càng khó khăn.
Những túi khí khổng lồ dùng để nâng thân máy bay AirAsia QZ8501 lên.Ảnh AFP |
Song song với việc trục vớt phần thân dài 30m này, đội tìm kiếm tiếp tục rà soát khu vực biển xung quanh để đưa các thi thể nạn nhân xấu số lên đất liền.
Tính đến ngày 24/1, đã có tổng 69 thi thể nạn nhân vụ máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt. Như vậy, vẫn còn 93 thi thể mất tích.
Trước đó, Chuẩn Đô đốc Hải quân Widodo nói với phóng viên BBC rằng các thợ lặn đã phải ‘vô hiệu hóa’ các cạnh sắc nét với chất liệu cao su và thử nâng thân máy bay lên lần nữa. Tuy nhiên, dòng chảy dưới biển mạnh đã khiến cho nỗ lực thứ hai (ngày 24/1) thất bại.
Có thể bạn quan tâm:
1. IS tung video chặt đầu 1 con tin Nhật; Ra thêm điều kiện thứ 2
3. Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 59 thi thể được trục vớt
4. 'Máy bay AirAsia QZ8501 đã tăng tốc nhanh bất thường trước khi rơi'
5. Kết quả phân tích hộp đen AirAsia QZ8501: Không có dấu hiệu không tặc hay phi công tự sát