Ngày 24/1, nỗ lực đưa thân máy bay AirAsia QZ8501 lần thứ hai của đội thợ lặn Indonesia đi vào ngõ cụt khi sợi dây nối giữa thân máy bay và các túi khí bị đứt giữa chừng.
Các thợ lặn cho biết, thời tiết xấu tại khu vực thân máy bay rơi khiến cho công tác trục vớt gặp rất nhiều khó khăn.
Đội tìm kiếm Indonesia sử dụng các túi khí khổng lồ để nâng thân máy bay AirAsia QZ8501 lên |
Ngay từ sáng ngày 24/1, đội cứu hộ đã sử dụng các túi khí lớn để nâng phần thân nặng 10 tấn này.
Tuy nhiên, do dòng nước chảy mạnh cộng với gờ sắc cạnh của cửa thoát hiểm (của máy bay) đã khiến các sợi thừng nối giữa thân máy bay và túi khí bị đứt.
Khu vực tìm thấy máy bay AirAsia QZ8501 rơi |
Chuẩn Đô đốc Hải quân Widodo, người giám sát các hoạt động từ một chiếc tàu gần đó, nói với phóng viên BBC rằng các thợ lặn đã phải ‘vô hiệu hóa’ các cạnh sắc nét với chất liệu cao su và thử nâng thân máy bay lên lần nữa. Tuy nhiên, dòng chảy dưới biển mạnh đã khiến cho nỗ lực thứ hai thất bại.
Tổng đã có 69 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia QZ8501 được tìm thấy |
Ông Widodo cũng cho hay toàn đội đã trục vớt thêm các thi thể nạn nhận vụ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn ngày 28/12/2014.
Như vậy, tính cho đến nay, sau gần 1 tháng tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy tổng 69 thi thể các nạn nhân.
Ngày mai (25/1) đội tìm kiếm sẽ tiếp tục các nỗ lực nhằm trục vớt thân máy bay nặng 10 tấn này lên. Theo các chuyên gia, rất có thể các thi thể nạn nhân vẫn còn thắt đai an toàn và mắc kẹt trong phần thân này.