Tổ công tác VCCI làm việc với Asanzo

(Ngày Nay) - Trong buổi làm việc mới đây, tổ công VCCI  tại TP. HCM và đại diện Asanzo đã trao đổi các nội dung liên quan đến thông tin phản ánh gần đây về công ty này.
Văn bản làm việc giữa tổ công tác VCCI và Asanzo
Văn bản làm việc giữa tổ công tác VCCI và Asanzo

Nội dung buổi làm việc việc trao đổi thông tin liên quan đến dư luận phản ánh gần đây.

Về việc ghi xuất xứ Việt Nam trên nhãn hàng hóa lắp ráp tại Việt Nam từ linh kiện nhập khẩu, ông Phạm Văn Tam, chủ tịch Hội đồng Quản trị Asanzo cho biết, công ty có lắp ráp hàng điện tử từ các linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc. Sản phẩm lắp ráp được dán nhãn có ghi xuất xứ Việt Nam, được lưu thông bán ra tại thị trường Việt Nam. Nhóm giúp việc tổ công tác VCCI rà soát quy định pháp luật và đưa ra ý kiến về việc này: "Sản phẩm điện tử của công ty Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi trên nhãn hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam hoặc "chế tạo tại Việt Nam", "nước sản xuất Việt Nam", "xuất xứ Việt Nam" hoặc "sản xuất bởi Việt Nam" là đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, về các phản ánh Công ty Asanzo lừa dối người tiêu dùng khi nhập khẩu sản phẩm từ Trung Quốc về, không thực hiện công đoạn sản xuất nào tại Việt Nam nhưng ghi nhãn mác "Made in Việt Nam", một công ty con của Asanzo bóc nhãn mác rồi dán đè "Made in Việt Nam" lên sản phẩm. Tổ công tác VCCI đề nghị Asanzo tập hợp các ý kiến phản ánh không đúng kèm bằng chứng, cơ sở chứng minh gửi các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).