Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả – hàng nhái 29/11, sáng ngày 28/11/2021, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.
Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả

Hiện nay mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi người, nhất là giới trẻ. Với những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú, mạng xã hội đã vượt qua mọi khoảng cách về không gian, thời gian để giúp chúng ta tiếp nhận và chia sẻ thông tin một cách dễ dàng.

Nắm bắt được tầm quan trọng và ảnh hưởng của mạng xã hội đối với đời sống con người, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực Quản lý thị trường.

Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả ảnh 1

Từ nước hoa...

Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả ảnh 2

Hàng thật

Trên nền tảng Tiktok sẽ phát triển 02 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh Thật giả review, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật – hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả ảnh 3

Đến các sản phẩm thời trang cao cấp...

Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường” sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện, kiểm tra và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả ảnh 4

...và cả xe gắn máy.

Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí QLTT đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin. Để tuyên truyền mạnh mẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp làm ăn chân chính biết về những mặt hàng, sản phẩm, các hành vi vi phạm sẽ bị lực lượng QLTT xử lý, thì mỗi người dùng sẽ là 01 kênh lan tỏa thông tin hữu ích tới đông đảo cộng đồng người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tại Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, 62 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã bị lực lượng Quản lý thị trường trong cả nước phát hiện, xử lý. Đặc biệt, đây còn là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.

Tổng cục QLTT khai trương phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả ảnh 5

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT.

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trên thị trường thì việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật – hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay./.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).