Trạm sạc phủ rộng, sạc miễn phí tới giữa năm 2027: Chủ xe điện thảnh thơi trên mọi cung đường

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trạm sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh thành cùng chính sách miễn phí sạc kéo dài tới giữa năm 2027 giúp nhiều chủ xe VinFast thảnh thơi trên mọi hành trình.
Trạm sạc phủ rộng, sạc miễn phí tới giữa năm 2027: Chủ xe điện thảnh thơi trên mọi cung đường

Ra đường là thấy trạm sạc

Theo chuyên gia ô tô Thành Lê, chỉ sau 3 năm (4/2021) VinFast nhận đặt hàng chiếc VF e34, đến nay hệ thống trạm sạc của hãng đã xuất hiện dày đặc. Không chỉ ở những đô thị hay thành phố lớn, trạm sạc của VinFast cũng đã có ở những vùng sâu vùng xa.

Điều này không chỉ giúp cho chủ xe sống tại mỗi địa phương tiện lợi trong việc sạc xe, mà còn giúp cho người dùng có thể sạc điện một cách dễ dàng trong những chuyến đi xa. Nhiều người dùng thực hiện những chuyến đi xuyên Việt đã thích thú phát hiện trạm sạc mới xây dựng trên địa phận tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa… giúp giảm khoảng cách giữa các trạm sạc trên các tuyến quốc lộ 4, 15...

Bên cạnh việc tăng độ phủ, nhiều loại trụ sạc nhanh và siêu nhanh 180 kW, 250 kW, 360 kW… cũng được triển khai rộng rãi, giúp rút ngắn thời gian sạc pin.

“Ra đường là thấy trạm sạc cho xe điện VinFast được đặt khắp nơi, ở những khu vực rất dễ tiếp cận và tìm kiếm thông qua bản đồ tích hợp trên xe hoặc trên ứng dụng”, Minh Tú, một chủ xe VF 6 thường di chuyển cung đường Hà Nội – Nghệ An cho biết.

Hạ tầng trạm sạc tiện lơi của V-Green thậm chí đã tạo nên phong trào xuyên Việt bằng xe điện trên các cộng đồng “phượt” thủ, đặc biệt là với chính sách vừa công bố, miễn phí sạc được kéo dài tới 30/6/2027 giúp chủ thoải mái thực hiện những chuyến đi 0 đồng.

“Đợt trước nhà tôi thực hiện một chuyến Hà Nội – Huế đã bất ngờ vì quá thuận lợi rồi, giờ đây sạc không mất tiền dài dài tôi còn ‘chăm chỉ’ đi chơi hơn nữa. Tết này tôi dự định làm luôn chuyến vào TP HCM thăm họ hàng. Trạm sạc trải dài từ Hà Giang đến mũi Cà Mau thế này thì lo gì nữa”, tài khoản Hà Linh chia sẻ trong một nhóm mê xe điện với 30.000 thành viên.

Tương lai trạm sạc bùng nổ

Dù đã được đông đảo khách hàng đánh giá cao về độ phủ nhưng số lượng trạm sạc cho xe điện VinFast vẫn đang tiếp tục tăng nhanh, đặc biệt là khi V-Green hợp tác cùng các chủ mặt bằng triển khai mô hình kinh doanh trạm sạc nhượng quyền.

Theo đó, V-Green cam kết mức doanh thu cố định 750 đồng cho mỗi kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm, đồng thời hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. Công ty này cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-Green dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.

Trạm sạc phủ rộng, sạc miễn phí tới giữa năm 2027: Chủ xe điện thảnh thơi trên mọi cung đường ảnh 1

Chính sách này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp sở hữu mặt bằng, với hàng nghìn đơn đăng ký hợp tác gửi về chỉ sau hơn 3 tháng bắt đầu triển khai, trong đó bao gồm nhiều đối tác hàng đầu các lĩnh vực. Gần đây nhất, V-Green và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã công bố hợp tác để triển khai 5.000 trụ sạc mới từ nay tới cuối năm 2025.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cũng đã ký kết hợp tác toàn diện chung tay chuyển đổi xanh. Trong đó, quy hoạch 1.000 trạm sạc của điện lực dầu khí sẽ do phía V-Green triển khai và vận hành, dự kiến bắt đầu ngay từ năm sau.

Giới quan sát nhận định, đây sẽ là bước ngoặt quan trọng để V-Green phát triển, mở rộng hơn nữa mạng lưới 150.000 cổng sạc quy hoạch khắp 63 tỉnh, thành phố toàn quốc. Đây là cơ sở để giúp tối đa sự tiện lợi cho các khách hàng hiện hữu, đồng thời đón đầu lượng xe điện VinFast sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

“Thời điểm mới mua xe, thỉnh thoảng đi tỉnh xa cũng phải tính toán lộ trình để tìm trạm sạc. Trong tương lai, khi người dùng chỉ cần ‘ra ngõ là có trạm sạc’ thì mọi thứ sẽ trở nên quá đơn giản, việc sạc xe điện VinFast sẽ còn dễ dàng hơn đổ xăng. Như vậy thì người dùng càng có động lực dùng xe điện, càng tạo thêm nguồn khách hàng cho các chủ trạm sạc”, anh Hoàng Mạnh Đức, chủ xe điện VF 8 tiên phong ở TP HCM cho biết.

Bình luận
Bệnh tay chân miệng hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
TP HCM: Số ca tay chân miệng tăng hơn 60%
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin, trong tuần qua, Thành phố ghi nhận số ca mắc sởi và sốt xuất huyết đều giảm. Riêng số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đã tăng hơn 60% so với trung bình 4 tuần trước đó.
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
(Ngày Nay) - Dự án mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội là dự án vô cùng quan trọng khi mang theo kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cửa ngõ phía Đông thành phố. Thế nhưng sau 15 năm triển khai, dự án vẫn “bế tắc” khi chỉ còn hơn 4km.
Túi mù
Túi mù
(Ngày Nay) - Tôi rất thích một khái niệm đang hot gần đây: bóc túi mù. Có người thích, háo hức xé lớp giấy gói, tim đập thình thịch chờ đợi. Có người thì bảo, vô bổ, phí tiền, rảnh quá hả? Tranh cãi liên tục và lý luận nhiều đáo để. Nhưng nghĩ ra bên ngoài tý nhỉ? đời người chẳng phải là một chuỗi hàng ngày bóc túi mù đấy ư?