Creative Hunter là cuộc thi về lĩnh vực thiết kế, sáng tạo ấn phẩm truyền thông dành cho các bạn học sinh, sinh viên với quy mô toàn miền Bắc. Chương trình được tổ chức bởi câu lạc bộ C.S.C - Câu lạc bộ Kĩ năng truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tiếp nối thành công của hai mùa trước, Creative Hunter 2022 đã chính thức tái khởi động với chủ đề “Thăng Long văn hiến - Đánh thức di sản văn hóa, lịch sử Việt”. Với sợ đồng hành của UNESCO và Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến góc nhìn mới mẻ, sáng tạo về những nét đẹp văn hóa lịch sử qua các tác phẩm thiết kế đầy chất lượng.
Khi đứng trước một cuộc thi, có lẽ đa phần các bạn sẽ hoài nghi về khả năng của bản thân, trăn trở mình sẽ tiếp tục cố gắng, chấp nhận thử thách hay chùn bước trước những nỗi sợ, sự lo lắng. Thấu hiểu băn khoăn ấy, Ban Tổ chức Cuộc thi Creative Hunter đã tạo nên video viral mang tên “Trạng nguyên thiết kế 2022’’. Đây như một lời động viên các bạn trẻ phá bỏ giới hạn của mình để có thể thỏa sức sáng tạo, cháy hết mình với đam mê.
Lấy cảm hứng từ chính chủ đề “Thăng Long văn hiến - Đánh thức di sản văn hóa, lịch sử Việt”, video viral mang màu sắc cổ kính, hoài niệm, gợi nhớ khung cảnh các cuộc thi Đình. Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống đã được thể hiện qua những nét chấm phá trong bối cảnh, hình thức tinh tế mà sâu sắc. Đó là hình ảnh một kỳ thi hiện đại về sáng tạo, thiết kế đã được khéo léo lồng ghép trong bối cảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi gắn liền với tinh thần hiếu học của dân tộc Việt Nam. Qua đó, đoạn phim ngắn cũng mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị, nét đẹp văn hóa lịch sử và truyền tải thông điệp tới người xem.
Văn Miếu - Quốc Tử Giám cổ kính đã được tái hiện lại trong những thước phim của “Trạng nguyên thiết kế 2022”. |
Mạch truyện được triển khai dựa trên dòng suy nghĩ của nhân vật chính. Đoạn phim mở ra những băn khoăn khi đứng trước quyết định quan trọng, là giả định khác nhau về kết quả mình gặt hái được... Để cuối cùng, nhân vật chính nhận ra điều quan trọng nhất sau những nỗ lực cố gắng, kiên trì không phải là giải thưởng cuối cùng mà là quá trình làm nên kết quả đó.
Thông điệp của thước phim được thể hiện trong đoạn kết: “Mỗi lần thử sức là một lần có thêm trải nghiệm quý giá”. Đó chính là lời ngỏ mà Creative Hunter 2022 dành đến những bạn trẻ: dám bứt phá giới hạn để nhận lại những trải nghiệm đáng nhớ. Chỉ khi dám đương đầu với những thử thách, vượt qua nỗi sợ hãi, bạn mới có thể khám phá những khía cạnh mới của bản thân, trau dồi và phát triển hơn nữa.
Với sự đầu tư kỹ lưỡng về cả hình thức và nội dung, “Trạng nguyên thiết kế” được đánh giá là một sản phẩm truyền thông thành công, góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến với công chúng. Chia sẻ về video viral, bạn Nguyễn Tiến Đạt - chỉ đạo sản xuất, tâm sự: “Cá nhân mình rất ấn tượng với concept kì thi Trạng Nguyên với những bộ trang phục truyền thống… Cũng chính vì vậy, mình đã quyết định tái hiện lại cảnh tượng này trong video. Mình mong rằng việc lồng ghép thiết kế đồ họa vào video như một hình thức thi cử sẽ phần nào khiến khán giả cảm thấy gần gũi, dễ hình dung hơn’’.
Bạn Tiến Đạt mong rằng việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong video sẽ giúp người xem dễ dàng tiếp cận với thiết kế đồ họa hơn. |
Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải video, Ban Tổ chức đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Không ít khán giả đã thể hiện sự đồng cảm cũng như để lại những suy nghĩ của mình dưới video.
Video “Trạng nguyên thiết kế” nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo các bạn trẻ. |
Sau nhiều hoạt động thú vị, chặng đầu tiên của Cuộc thi thiết kế Creative Hunter đang dần tiến gần hơn đến hồi kết. Cùng tiếp tục theo dõi để ủng hộ những sản phẩm truyền thông chất lượng từ Cuộc thi Creative Hunter 2022.