“Trạng nguyên thiết kế 2022’’: Bứt phá giới hạn cùng thế hệ designer trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 3/12 vừa qua, video viral “Trạng nguyên thiết kế” đã chính thức được công chiếu trên Fanpage chính thức của Cuộc thi Creative Hunter 2022. Thông qua video này, Ban Tổ chức muốn lan tỏa tới thế hệ trẻ thông điệp: “Mỗi lần thử sức là một lần có thêm trải nghiệm quý giá”.
Khoảnh khắc quý giá khi các sinh viên được cùng nhau làm việc, khám phá những điều mới lạ.
Khoảnh khắc quý giá khi các sinh viên được cùng nhau làm việc, khám phá những điều mới lạ.

Creative Hunter là cuộc thi về lĩnh vực thiết kế, sáng tạo ấn phẩm truyền thông dành cho các bạn học sinh, sinh viên với quy mô toàn miền Bắc. Chương trình được tổ chức bởi câu lạc bộ C.S.C - Câu lạc bộ Kĩ năng truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tiếp nối thành công của hai mùa trước, Creative Hunter 2022 đã chính thức tái khởi động với chủ đề “Thăng Long văn hiến - Đánh thức di sản văn hóa, lịch sử Việt”. Với sợ đồng hành của UNESCO và Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến góc nhìn mới mẻ, sáng tạo về những nét đẹp văn hóa lịch sử qua các tác phẩm thiết kế đầy chất lượng.

Khi đứng trước một cuộc thi, có lẽ đa phần các bạn sẽ hoài nghi về khả năng của bản thân, trăn trở mình sẽ tiếp tục cố gắng, chấp nhận thử thách hay chùn bước trước những nỗi sợ, sự lo lắng. Thấu hiểu băn khoăn ấy, Ban Tổ chức Cuộc thi Creative Hunter đã tạo nên video viral mang tên “Trạng nguyên thiết kế 2022’’. Đây như một lời động viên các bạn trẻ phá bỏ giới hạn của mình để có thể thỏa sức sáng tạo, cháy hết mình với đam mê.

Lấy cảm hứng từ chính chủ đề “Thăng Long văn hiến - Đánh thức di sản văn hóa, lịch sử Việt”, video viral mang màu sắc cổ kính, hoài niệm, gợi nhớ khung cảnh các cuộc thi Đình. Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống đã được thể hiện qua những nét chấm phá trong bối cảnh, hình thức tinh tế mà sâu sắc. Đó là hình ảnh một kỳ thi hiện đại về sáng tạo, thiết kế đã được khéo léo lồng ghép trong bối cảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi gắn liền với tinh thần hiếu học của dân tộc Việt Nam. Qua đó, đoạn phim ngắn cũng mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị, nét đẹp văn hóa lịch sử và truyền tải thông điệp tới người xem.

“Trạng nguyên thiết kế 2022’’: Bứt phá giới hạn cùng thế hệ designer trẻ ảnh 1
Văn Miếu - Quốc Tử Giám cổ kính đã được tái hiện lại trong những thước phim của “Trạng nguyên thiết kế 2022”.

Mạch truyện được triển khai dựa trên dòng suy nghĩ của nhân vật chính. Đoạn phim mở ra những băn khoăn khi đứng trước quyết định quan trọng, là giả định khác nhau về kết quả mình gặt hái được... Để cuối cùng, nhân vật chính nhận ra điều quan trọng nhất sau những nỗ lực cố gắng, kiên trì không phải là giải thưởng cuối cùng mà là quá trình làm nên kết quả đó.

Thông điệp của thước phim được thể hiện trong đoạn kết: “Mỗi lần thử sức là một lần có thêm trải nghiệm quý giá”. Đó chính là lời ngỏ mà Creative Hunter 2022 dành đến những bạn trẻ: dám bứt phá giới hạn để nhận lại những trải nghiệm đáng nhớ. Chỉ khi dám đương đầu với những thử thách, vượt qua nỗi sợ hãi, bạn mới có thể khám phá những khía cạnh mới của bản thân, trau dồi và phát triển hơn nữa.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về cả hình thức và nội dung, “Trạng nguyên thiết kế” được đánh giá là một sản phẩm truyền thông thành công, góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến với công chúng. Chia sẻ về video viral, bạn Nguyễn Tiến Đạt - chỉ đạo sản xuất, tâm sự: “Cá nhân mình rất ấn tượng với concept kì thi Trạng Nguyên với những bộ trang phục truyền thống… Cũng chính vì vậy, mình đã quyết định tái hiện lại cảnh tượng này trong video. Mình mong rằng việc lồng ghép thiết kế đồ họa vào video như một hình thức thi cử sẽ phần nào khiến khán giả cảm thấy gần gũi, dễ hình dung hơn’’.

“Trạng nguyên thiết kế 2022’’: Bứt phá giới hạn cùng thế hệ designer trẻ ảnh 2
Bạn Tiến Đạt mong rằng việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong video sẽ giúp người xem dễ dàng tiếp cận với thiết kế đồ họa hơn.

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải video, Ban Tổ chức đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Không ít khán giả đã thể hiện sự đồng cảm cũng như để lại những suy nghĩ của mình dưới video.

“Trạng nguyên thiết kế 2022’’: Bứt phá giới hạn cùng thế hệ designer trẻ ảnh 3
Video “Trạng nguyên thiết kế” nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo các bạn trẻ.

Sau nhiều hoạt động thú vị, chặng đầu tiên của Cuộc thi thiết kế Creative Hunter đang dần tiến gần hơn đến hồi kết. Cùng tiếp tục theo dõi để ủng hộ những sản phẩm truyền thông chất lượng từ Cuộc thi Creative Hunter 2022.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.