Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Giãn cách xã hội một mặt tạo sức ép lớn với các tiểu thương, mặt khác đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kinh doanh theo hướng số hóa mà đa phần là mô hình bán hàng trên các sàn TMĐT. Từ đây, hộ kinh doanh truyền thống “ồ ạt” chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến, trong khi người kinh doanh trên sàn tiếp tục đẩy mạnh kênh phân phối này ngay trong dịch để tận dụng các hỗ trợ thiết thực từ sàn TMĐT.
Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày

Cập nhật thông tin kịp thời đến nhà bán hàng

Trong thời gian những biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch liên tục được ban hành, vai trò hướng dẫn, hỗ trợ thông tin từ phía các sàn TMĐT được phát huy tối đa, điều này phần nào đã giúp cho nhiều chủ shop kinh doanh online yên tâm hơn.

Ngay sau khi TP.HCM tiếp tục siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0H ngày 23.8, các sàn TMĐT như Shopee đã nhanh chóng cập nhật các thông tin liên quan đến việc giao hàng cho người dùng cũng như hướng dẫn vận hành dành cho những shop có địa chỉ lấy, giao hàng thuộc khu vực mà tất cả Đơn vị vận chuyển tạm dừng hoạt động.

Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày ảnh 1

Thông tin kịp thời cùng chính sách chuyển đổi gói hỗ trợ người bán linh hoạt của sàn TMĐT Shopee là chìa khóa giúp BeYours nhanh chóng thích ứng với tình hình.

Giữ mạch kinh doanh xuyên suốt mùa dịch

Đứng trước hai lựa chọn là tạm ngừng hay duy trì kinh doanh, shop nội thất BeYours đã quyết định chuyển sang bán các mặt hàng thiết yếu chỉ trong vòng 72H để duy trì vận hành và thu nhập cho nhân viên. Quá trình chuyển đổi thần tốc này tất nhiên có không ít sự hỗ trợ đến từ các sàn TMĐT.

Theo anh Nguyễn Văn Nhất Thịnh, đại diện BeYours, việc tận dụng lợi thế lượt truy cập đã xây dựng được từ mảng nội thất trên các trang TMĐT giúp shop nhanh chóng chuyển đổi sang ngành Tiêu dùng nhanh.

Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày ảnh 2

Kết quả tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng mảng thực phẩm của BeYours đạt gần 300% trong khi mảng nội thất trên Shopee vẫn ra đơn ngay cả sau thời điểm siết chặt Chỉ thị 16 ngày 23.8.

Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày ảnh 3

Tận dụng gói Tiếp thị liên kết với KOL (Người có sức ảnh hưởng) và áp dụng hình thức Co-branding (hợp tác quảng bá) trên hiển thị banner với nhãn hàng Highlands trên Shopee dịp 15.8 vừa qua là hai trong số nhiều bí quyết giúp BeYours chuyển đổi sang kinh doanh hàng thiết yếu thành công trong khi vẫn duy trì được mảng kinh doanh nội thất.

“Từ hôm siết chặt giãn cách 23.8, số lượng đơn không giảm nhiều so với trung bình của những ngày thường. Ngày 23.8 vừa qua chúng tôi chốt khoảng hơn 350 đơn, ngày tiếp đó khoảng 230 đơn, nhìn chung vẫn ổn định” - chủ shop Kính Mắt Lily chia sẻ.

Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày ảnh 4
Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày ảnh 5

Chuyển đổi 100% sang kinh doanh trực tuyến trên Shopee được anh Tuấn - chủ shop Kính Mắt Lily đánh giá là quyết định sáng suốt, đặc biệt là trong giai đoạn nhiều biến động như hiện nay.

Gia tăng hỗ trợ người bán sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm

Trước những hạn chế của giãn cách kéo dài, Shopee tiếp tục hỗ trợ người dùng và cộng đồng hướng đến mùa mua sắm cuối năm, bao gồm những hoạt động hỗ trợ nhà bán hàng trong nước tối đa hóa trải nghiệm kinh doanh online trên sàn. Với các đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ các khu vực đang áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường sẽ được vận chuyển ngay sau khi kết thúc thời gian giãn cách.

Shopee cũng liên tục giới thiệu đến người dùng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá trên toàn ngành hàng, đặc biệt là hàng thiết yếu, góp phần đem lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm an toàn, tối ưu với mức chi phí thấp, sâu xa hơn là thúc đẩy lượng truy cập và giúp các nhà bán hàng tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng trên sàn.

Trong giai đoạn giãn cách, một nhà bán hàng vẫn bán được hàng trăm đơn mỗi ngày ảnh 6
Để giúp các shop bảo toàn hiệu quả kinh doanh và duy trì danh hiệu Shop Yêu Thích+ trong giai đoạn này, Shopee cũng chủ động thay đổi một số tiêu chí và quy trình xét duyệt danh hiệu này kể từ ngày 24.8.

Gần nhất, để chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch mua sắm lớn đầu tiên trong dịp cuối năm là ngày 9.9, bên cạnh sự chủ động trong khâu thay đổi thiết kế, trang trí gian hàng, nhiều shop đã lên kế hoạch tận dụng các ưu đãi dành cho nhà bán từ sàn TMĐT như: Đấu thầu từ khóa, Flash Sale hiển thị, Tiếp thị liên kết dành cho người bán.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” là tâm thế tích cực mà nhiều chủ shop nghĩ về việc kinh doanh trong mùa giãn cách. Nhưng tận dụng thêm ưu đãi, các gói hỗ trợ và hệ sinh thái của các sàn TMĐT như Shopee là một đòn bẩy hợp lý để lấy lại sự chủ động trong kinh doanh giữa thời điểm mà tình hình kinh tế chung vẫn còn nhiều bị động.

Hà Nội tiếp tục dạy và học trực tuyến
Hà Nội tiếp tục dạy và học trực tuyến
(Ngày Nay) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 27/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục dạy và học trực tuyến.
Khởi tố điều tra vụ án nâng khống giá trị cây xanh xảy ra tại Ban Duy tu Sở Xây dựng Hà Nội
Khởi tố điều tra vụ án nâng khống giá trị cây xanh xảy ra tại Ban Duy tu Sở Xây dựng Hà Nội
(Ngày Nay) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án Buôn lậu và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí xảy ra tại khu vực Lục Lầm, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị thuộc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 47/QĐ-CSKT-P9 ngày 31/7/2021.
‘Tech’ dẫn dắt số hóa và trải nghiệm sống
‘Tech’ dẫn dắt số hóa và trải nghiệm sống
(Ngày Nay) -Trên hành trình 28 năm hình thành và phát triển, Techcombank luôn đầu tư mạnh mẽ cho số hóa với tầm nhìn “chuyển đổi ngành tài chính – nâng tầm giá trị sống”. Vị thế dẫn dắt số hóa nền tảng ngân hàng, có lẽ, đã được định hình từ chính tên của ngân hàng này, với tiền tố Tech – Công nghệ dẫn dắt.
Vaccine tăng cường giúp các hãng dược thu lời lớn
Vaccine tăng cường giúp các hãng dược thu lời lớn
(Ngày Nay) - Các nhà sản xuất vaccine ngừa COVID-19 nhiều khả năng sẽ thu về thêm hàng tỷ USD lợi nhuận khi nước Mỹ đang lên kế hoạch tiêm chủng tăng cường để tăng khả năng miễn dịch của người dân nước này trước sự lây lan của biến thể Delta.
Kiểm tra giấy đi đường bằng cách quét mã QR Code trên giấy đi đường của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN
Đà Nẵng chuẩn bị chống dịch COVID-19 trong tình trạng 'bình thường mới'
(Ngày Nay) -Sau gần 2 tháng (từ ngày 31/7) thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng đã từng bước khống chế được dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vừa ra thông báo để người dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn chủ động các biện pháp phòng, chống dịch khi thành phố cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ, sản xuất, kinh doanh.
Buổi họp báo tổng kết hoạt động hưởng ứng sự kiện Tuần lễ người điếc thế giới và Ngày Quốc tế Ngôn ngữ kí hiệu của Chi hội Người Điếc Hà Nội được tổ chức trực tuyến.
Người Điếc khó tiếp cận thông tin trong đại dịch
(Ngày Nay) - Chiều 27/9, Chi hội Người Điếc Hà Nội (HAD) đã tổ chức buổi họp báo tổng kết hoạt động hưởng ứng sự kiện Tuần lễ người điếc thế giới (20-26/9/2021) và Ngày Quốc tế Ngôn ngữ kí hiệu (23/9). Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.