Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi nhận diện tên miền quốc gia '.vn'

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 29/6, Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới tên miền quốc gia “.vn”.
Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi nhận diện tên miền quốc gia '.vn'

Tên miền “.vn” là thương hiệu quốc gia, định danh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam. Việc Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi tên miền nhằm đáp ứng những yêu cầu phổ cập tên miền toàn dân gắn với công dân số, doanh nghiệp số.

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết: Tên miền quốc gia “.vn” được quốc tế phân bổ cho Việt Nam. Đây là tài nguyên internet quốc gia, được công nhận toàn cầu, phục vụ cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức Việt Nam kết nối, hiện diện trực tuyến trên mạng internet. Tên miền quốc gia “.vn” đã khẳng định được những ưu thế về các khía cạnh như nhận diện thương hiệu, tạo độ tin cậy, an toàn.

Cùng với xu hướng chuyển đổi số gắn với sự phát triển kinh tế số, xã hội số, chính quyền số, nhu cầu hiện diện trực tuyến tin cậy của người dân, doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Trung tâm Internet Việt Nam đã đặt mục tiêu phổ cập tên miền “.vn” tới toàn dân, thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi số sử dụng tên miền “.vn” và các sản phẩm dịch vụ số Make in Việt Nam, phục vụ hoạt động kinh tế, xã hội số, hướng tới mục tiêu internet cho tất cả mọi người. Theo đó, đến năm 2025, mục tiêu tối thiểu đạt 1 triệu tên miền “.vn”. Người dân, doanh nghiệp Việt Nam khai thác giá trị tài nguyên Internet quốc gia, phát triển kinh tế số, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Nguyễn Hồng Thắng chia sẻ: Với xu thế chuyển đổi số cần đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến của cá nhân, tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Internet Việt Nam đã đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông các chính sách, hành lang pháp lý để mở rộng tên miền quốc gia “.vn”. Như vậy, chi phí sẽ giảm và mỗi người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký tên miền cho cá nhân, cho thương hiệu riêng của mình. Từ đó, người dân sẽ có thêm kỹ năng số, hoạt động trên một môi trường số an toàn, bền vững, rộng khắp và nhân văn.

Bộ nhận diện mới tên miền “.vn” hướng đến cái nhìn hiện đại, trẻ trung, thân thiện đặc biệt là khơi gợi lòng tự hào dân tộc và hướng đến toàn dân. Phần chữ “.vn” được thiết kế theo hướng mở rộng thể hiện sự cởi mở. Về màu sắc, logo sử dụng hai màu xanh và cam là các màu sắc đặc trưng của công nghệ, hiện đại, đồng bộ với bộ nhận diện các sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Internet Việt Nam. Kiểu chữ in được cải tiến thành chữ viết thường để tạo sự thân thiện, quen thuộc với người sử dụng khi dùng các trình duyệt gõ tên miền trên Internet. Hình ảnh ngôi sao vươn lên, được thiết kế đồng màu với dấu chấm chính là điểm nhấn của logo thể hiện sự phát triển vươn lên, khuyến khích người sử dụng. Dòng chữ (tagline) “Tên miền quốc gia Việt Nam” định vị rõ nghĩa, đơn giản, trực diện về sản phẩm thương hiệu quốc gia, qua đó góp phần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc trên mỗi sản phẩm Việt.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao chất lượng dự báo thời tiết
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao chất lượng dự báo thời tiết
(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các loại hình thiên tai diễn ra ngày càng phức tạp, bất thường, khó dự đoán và không theo quy luật. Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, công tác dự báo cần phải có độ chính xác cao, nhằm giúp các bộ, ngành, địa phương đưa ra những giải pháp ứng phó phù hợp. Trước đòi hỏi cấp thiết đó, ngành Khí tượng thủy văn đã có những bước đi đột phá, nhất là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực khí tượng thủy văn.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đại học 2022: Nhiều trường thông báo xét tuyển bổ sung
(Ngày Nay) -  Dù sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển, nhưng kết thúc thời gian xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển đợt 1 (30/9), một số trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu ở nhiều ngành, phải tiếp tục xét tuyển bổ sung.
Ra mắt tập du khảo "Triệu dấu chân qua những cửa ô" của nhà văn Nguyễn Trương Quý
Ra mắt tập du khảo "Triệu dấu chân qua những cửa ô" của nhà văn Nguyễn Trương Quý
(Ngày Nay) -  Độc giả từ lâu đã biết đến Nguyễn Trương Quý như một nhà văn say mê viết về Hà Nội. Cuối năm 2020, Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam cho ra mắt tập tản văn "Hà Nội bảo thế là thường", trong đó Nguyễn Trương Quý đi vào những mảnh ghép của Hà Nội, những đặc trưng nho nhỏ, thói quen hay tâm tình của con người Thủ đô… Đầu tháng 10/2022, Nhã Nam sẽ cho ra mắt cuốn sách tiếp theo của anh, tập du khảo "Triệu dấu chân qua những cửa ô".
Hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
Hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
(Ngày Nay) -  Ngày 2/10, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào. Tham dự Hội thảo có đại diện 20 tỉnh có chung đường biên giới của Việt Nam và Lào, các doanh nghiệp phát triển du lịch.