Trường Đại học phía Nam đầu tiên công bố điểm trúng tuyển

(Ngày Nay) - Trường Đại học Luật TPHCM vừa công bố điểm xét trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 sau khi đã có kết quả kiểm tra năng lực.
Trường Đại học Luật TPHCM là trường đầu tiên công bố điểm trúng tuyển năm 2019 - Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại
Trường Đại học Luật TPHCM là trường đầu tiên công bố điểm trúng tuyển năm 2019 - Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

Theo thông tin từ báo Giáo dục và Thời đại, mức điểm trúng tuyển vào các ngành của trường dao động từ 17 - 23 điểm. Mức điểm trúng tuyển (không nhân hệ số) được tính theo công thức: 10% điểm học bạ + 60% điểm thi THPT quốc gia và + 30% điểm kiểm tra năng lực do Nhà trường tổ chức. Điểm trúng tuyển ở từng ngành như sau:

Trường Đại học phía Nam đầu tiên công bố điểm trúng tuyển ảnh 1

Ngành Luật Thương mại quốc tế và Quản trị - Luật vẫn là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất với 23 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất là ngành Quản trị kinh doanh.

Vnexpress đưa tin, trước đó, 3.800 thí sinh bước qua vòng sơ loại với tiêu chí điểm học bạ và điểm thi THPT quốc gia, trong đó hơn 2.800 tham dự vòng thi năng lực.

Bài kiểm tra năng lực có 100 câu trắc nghiệm được thực hiện trong 75 phút. Kết quả chấm có phổ điểm từ 9 điểm (số câu trả lời đúng 30/100 câu) đến 26,4 điểm (số câu trả lời đúng 88/100 câu).

Năm nay, trường tuyển 2.100 chỉ tiêu ở 5 ngành: Luật, Luật thương mại quốc tế, Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh.

Bình luận
Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
(Ngày Nay) - Ngày 3/1, Google thông báo đã thanh toán 100 triệu CAD (tương đương 69 triệu USD) cho các cơ quan báo chí Canada để sử dụng nội dung thông tin trên nền tảng này. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Google và Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiệt hại về doanh thu quảng cáo của ngành báo chí truyền thống.