Twitter dọa kiện Meta vì ứng dụng Threads

0:00 / 0:00
0:00
Twitter đe dọa sẽ kiện Meta chỉ vài giờ sau khi công ty chủ quản của hàng loạt mạng xã hội bao gồm Instagram ra mắt Threads, ứng dụng được kỳ vọng sẽ "vượt mặt" Twitter vốn đang gặp khó khăn dưới sự điều hành của ông chủ Elon Musk.
Twitter dọa kiện Meta vì ứng dụng Threads

Trong một bức thư gửi Giám đốc điều hành (CEO) của Meta, ông Mark Zuckerberg và được đăng tải trên trang tin Semafor ngày 6/7, luật sư của ông chủ Twitter Elon Musk cáo buộc Meta "đánh cắp bí mật thương mại và sở hữu trí tuệ của Twitter". Bức thư này cũng chỉ trích Meta thuê mướn "hàng chục cựu nhân viên của Twitter đã và vẫn tiếp tục tiếp cận được những bí mật thương mại và những thông tin tối mật khác của Twitter".

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ sau khi ra mắt hôm 5/7, đã có hơn 30 triệu lượt người tải ứng dụng Threads để sử dụng. Điều này khiến Threads trở thành đối thủ "nặng ký nhất" từ trước đến nay đối với Twitter, trong bối cảnh mạng xã hội có quy mô lớn nhất thế giới này đang phải nỗ lực vực dậy công việc kinh doanh.

Hiện ứng dụng Threads đã có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google tại hơn 100 quốc gia. Trong số các tài khoản mới đăng ký có những người nổi tiếng như Jennifer Lopez, Shakira, Hugh Jackman cũng như các tờ báo danh tiếng như The Washington Post, The Economist. Trên tài khoản Threads của mình, ông Zuckerberg nhận định số tài khoản đăng ký sử dụng ứng dụng mới này trong thời gian tới có thể lên tới hơn 1 tỷ người. Trong khi đó, Twitter cho biết mạng xã hội này hiện có hơn 200 triệu người dùng mỗi ngày.

Nhà phân tích Jasmine Engberg từ cơ quan nghiên cứu Insider Intelligence nhận định Threads chỉ cần đạt được lượng người sử dụng chiếm 25% số người dùng hằng tháng của Instagram là có thể ngang với quy mô người dùng củaTwitter. Bà Engberg nói: "Người dùng Twitter rất muốn có một nền tảng mạng xã hội mới và Musk đã trao cho Zuckerberg một sự khởi đầu cho mong muốn như vậy". Dưới sự điều hành của tỷ phú Musk, Twitter đã vấp phải một số khó khăn trong việc giữ chân người dùng và các hãng quảng cáo lớn do chính sách kiểm duyệt nội dung cùng với một số quyết định khác liên quan đến nhân sự và cắt giảm chi phí.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.