Ứng dụng Bluezone trên điện thoại cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Ra mắt vào ngày 18/4 dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone do BKAV chủ trì phát triển được kì vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành hữu ích cho người dùng để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần.

Ứng dụng Bluezone trên điện thoại cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ảnh 1

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, giúp cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19.

Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone.

Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Với nguyên lý hoạt động như trên, mạng lưới người dùng Bluezone càng lớn, Bluezone hoạt động càng hiệu quả, cộng đồng càng được bảo vệ tốt hơn. Nếu mỗi người dân sử dụng smartphone cài đặt Bluezone cho mình và 3 người khác thì chỉ sau nửa tháng tất cả người dùng smartphone ở Việt Nam sẽ được bảo vệ.

Cục Tin học hóa được Bộ Thông tin và Truyền thông giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam để phát triển và mở rộng việc sử dụng các ứng dụng phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng.

Ứng dụng Bluezone trên điện thoại cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ảnh 2

 CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết Bluezone không thu thập vị trí người dùng.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Tử Quảng – CEO BKAV, ứng dụng này không thu thập vị trí. Khi hoạt động, ứng dụng Bluezone chỉ ghi nhận 2 người có gặp nhau lúc nào đó và trong bao lâu, chứ không biết họ gặp nhau ở chỗ nào.

Người dùng Bluezone cũng sẽ ẩn danh do sử dụng ID mà hệ thống tự sinh ra. Bên cạnh đó, nhà phát triển Bluezone cũng sẽ minh bạch bằng cách cung cấp bộ mã nguồn mở.

Ứng dụng Bluezone trên điện thoại cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ảnh 3

Đánh giá của người dùng với Bluezone là rất t

Cho đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận ứng dụng này đã chính thức xuất hiện trên Appstore với hàng trăm lượt đánh giá tích cực. Nhiều ý kiến khen ngợi giao diện ứng dụng này thân thiện, thông tin hữu ích và đặc biệt giúp họ gia tăng cảm giác an toàn khi phải tiếp xúc gần với người khác.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.