VEC khẩn trương lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Ngày 21/6, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, ngay sau lễ ký kết hợp đồng gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác ngày 7/6 vừa qua, Tổng công ty yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ (nhà thầu Công ty cổ phần TASCO) phải khẩn trương triển khai ngay việc lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng ETC.
Dự kiến thu phí không dừng trên tất cả cao tốc của VEC khai thác trong quý III/2022. Ảnh: TTXVN
Dự kiến thu phí không dừng trên tất cả cao tốc của VEC khai thác trong quý III/2022. Ảnh: TTXVN

Theo đó, VEC đã thỏa thuận với TASCO đến 31/7/2022 phải hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí dịch vụ ETC cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC cho tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Cụ thể, để đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, ngay sau lễ ký kết, ngày 8/6/2022, VEC đã tổ chức họp với nhà thầu TASCO về kế hoạch cụ thể việc huy động nhân lực, vật lực; xây dựng bản tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai thi công, lắp đặt hệ thống ETC; xây dựng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công trên các tuyến cao tốc.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam yêu cầu nhà thầu TASCO thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khai thác của VEC để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong quá trình thi công.

Đồng thời, VEC cũng chỉ đạo Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM) tăng cường nhân lực giám sát tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ giám sát, đôn đốc, kịp thời và báo cáo lãnh đạo VEC giải quyết các khó khăn, vướng mắc, các phát sinh trong quá trình thi công nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ theo hợp đồng đã ký, cũng như đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của nhà thầu trong quá trình thi công tại hiện trường.

Đối với việc thi công hạng mục giá long môn, đặc biệt là tại các trạm thu phí có lưu lượng phương tiện lớn, VEC yêu cầu nhà thầu TASCO phải lập kế hoạch thi công hợp lý, thi công dứt điểm từng hố móng và hoàn trả mặt bằng rồi mới tiếp tục thi công hố móng tiếp theo nhằm giảm thiểu tối đa việc ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình thi công.

Từ ngày 10/6/2022, VEC đã tiến hành bàn giao mặt bằng tại hiện trường cho nhà thầu TASCO triển khai thi công lắp đặt hệ thống ETC. Đồng thời, cũng từ thời điểm này, VEC yêu cầu nhà thầu TASCO chỉ đạo Công ty TNHH thu phí tự động VETC tổ chức các điểm dán thẻ ETC tại tất cả các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác, kết hợp với tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới người tham gia giao thông trên đường cao tốc các quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Các quy định khi lưu thông qua làn ETC và chế tài áp dụng đối với người điều khiển phương tiện chưa dán thẻ ETC nhưng cố tình đi vào làn đường dành riêng thu phí ETC, hoặc chủ phương tiện có dán thẻ nhưng trong tài khoản giao thông không đủ tiền để thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho chiều dài quãng đường chủ phương tiện lưu thông…

Lãnh đạo VEC cho hay, thông qua tuyên truyền, VEC hy vọng các chủ phương tiện, người tham gia giao thông đồng hành cùng VEC, nâng cao nhận thức, ý thức, chấp hành tốt quy định khi lưu thông vào làn ETC, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ETC trên các tuyến cao tốc.

Đặc biệt, việc tổ chức triển khai thi công lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác trong điều kiện các tuyến cao tốc vẫn tổ chức khai thác sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của người tham gia giao thông cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan tại các trạm thu phí. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của người tham gia giao thông.

Khi cần phản ánh các thông tin liên quan đến các tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác, người tham gia giao thông có thể liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng: Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình:19001838; tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai: 1900545592; tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 19001777; tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây: 028 62529191.

Theo điểm c, khoản 4, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, hành vi "Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí" sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.