VEC thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 1/1/2020

(Ngày Nay) - Từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng chiều dài 131,5 km.
Từ ngày 1/1/2020 thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Từ ngày 1/1/2020 thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc (VEC) thu phí kín (đi bao nhiêu trả bấy nhiêu) với biểu phí cụ thể cho từng đoạn gồm: Túy Loạn - Phong Thử - Hà Lam - Tam Kỳ - Chu Lai - Bắc Quảng Ngãi - Quảng Ngãi.

Biểu phí được VEC công bố cho thấy, mức phí để di chuyển toàn tuyến từ Túy Loan đến Quảng Ngãi thấp nhất là 200.000 đồng (xe dưới 12 chỗ) và cao nhất là 790.000 đồng (xe từ 18 tấn trở lên).

Trong bối cảnh cao tốc còn nhiều đoạn ngổn ngang, chưa khắc phục triệt để, VEC đưa ra lý do thu phí toàn tuyến nhằm đảm bảo nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm bớt gánh nặng về tài chính của dự án, đồng thời có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Như Vietnamnet đã đưa tin, trước đó, từ ngày 1/1/2018, VEC đã thu phí 65km đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Túy Loan (Đà Nẵng) đến Tam Kỳ (Quảng Nam) do đoạn này được hoàn thành trước, đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017. 

Đến ngày 2/9/2018 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe toàn tuyến khi hoàn thành tiếp đoạn từ km65 đến km131+500 (từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi).

Sau khi thông xe 66,5km, đoạn từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi vẫn còn một số tồn tại về an toàn giao thông, do vậy Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục xong mới được thu phí. 

Đến tháng 11/2019, Bộ GTVT đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cho phép VEC thu phí toàn tuyến từ 0h ngày 1/1/2020 để có nguồn trả nợ vốn vay và kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công ngày 19/5/2013, có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).

VEC cho biết đến nay tuyến cao tốc này đã phục vụ trên 3,1 triệu lượt xe cộ.

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.