Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc (VEC) thu phí kín (đi bao nhiêu trả bấy nhiêu) với biểu phí cụ thể cho từng đoạn gồm: Túy Loạn - Phong Thử - Hà Lam - Tam Kỳ - Chu Lai - Bắc Quảng Ngãi - Quảng Ngãi.
Biểu phí được VEC công bố cho thấy, mức phí để di chuyển toàn tuyến từ Túy Loan đến Quảng Ngãi thấp nhất là 200.000 đồng (xe dưới 12 chỗ) và cao nhất là 790.000 đồng (xe từ 18 tấn trở lên).
Trong bối cảnh cao tốc còn nhiều đoạn ngổn ngang, chưa khắc phục triệt để, VEC đưa ra lý do thu phí toàn tuyến nhằm đảm bảo nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm bớt gánh nặng về tài chính của dự án, đồng thời có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
Như Vietnamnet đã đưa tin, trước đó, từ ngày 1/1/2018, VEC đã thu phí 65km đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Túy Loan (Đà Nẵng) đến Tam Kỳ (Quảng Nam) do đoạn này được hoàn thành trước, đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017.
Đến ngày 2/9/2018 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe toàn tuyến khi hoàn thành tiếp đoạn từ km65 đến km131+500 (từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi).
Sau khi thông xe 66,5km, đoạn từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi vẫn còn một số tồn tại về an toàn giao thông, do vậy Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục xong mới được thu phí.
Đến tháng 11/2019, Bộ GTVT đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cho phép VEC thu phí toàn tuyến từ 0h ngày 1/1/2020 để có nguồn trả nợ vốn vay và kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công ngày 19/5/2013, có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).
VEC cho biết đến nay tuyến cao tốc này đã phục vụ trên 3,1 triệu lượt xe cộ.