VECE: ‘Số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu nhiều ngày’

(Ngày Nay) - Đại diện VECE khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu trong nhiều ngày chứ không chỉ thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội.
VECE kêu oan về khoản tiền 2,22 tỷ đồng. (Ảnh: TNMT)
VECE kêu oan về khoản tiền 2,22 tỷ đồng. (Ảnh: TNMT)

Ngày 8/2, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có báo cáo về nguồn gốc số tiền bị cướp tại trạm thu phí Dầu Giây (thuộc quản lý của Công ty dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VECE).

Báo điện tử VTC News đưa tin, vào sáng ngày 7/2, trạm thu phí Dầu Giây (trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) bị 2 thanh niên dùng hung khí cướp đi số tiền 2,22 tỷ đồng. Ngay sau khi thông tin được công bố, trên mạng xã hội đã xuất hiện thêm thông tin, VECE (Công ty dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam) mập mờ trong báo cáo doanh thu mỗi ngày.

Theo lập luận trên mạng, theo công bố của VECE, mỗi ngày tại trạm thu phí Dầu Giây chỉ thu về 300 triệu đồng/ngày, nhưng tại sao lại có con số hơn 2 tỷ đồng để cướp. Thậm chí, trên mạng xã hội còn lan truyền, tổng doanh thu mỗi ngày tại đây có thể lên tới 6,6 - 7,5 tỷ đồng.

Trước thông tin đó, đại diện VEC khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp không chỉ là nguồn thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội mà bao gồm doanh thu trong nhiều ngày.

Camera ghi lại cảnh 2 kẻ xông vào trạm thu phí ở Đồng Nai cướp 2 tỷ đồng

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) khẳng định số tiền bị cướp không chỉ là nguồn thu trong 1 ca trực mà bao gồm doanh thu trong nhiều ngày.

"Chúng tôi đang bị hiểu lầm về doanh thu trên tuyến cao tốc", bà Phương nói.

Đại diện VECE cho biết tổng số tiền lưu trữ tại trạm thu phí tại thời điểm bị cướp bao gồm tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2, 3 ca ngày 5/2 và 3 ca ngày 6/2 (mỗi ca 8 tiếng). Ngoài ra còn có tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp và tiền lẻ phục vụ 10 ngày Tết (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp tết). Tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là hơn 3 tỷ đồng.

Bà Phương cũng cho biết doanh thu trung bình của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là hơn 3 tỷ đồng/ngày, được thu từ 3 trạm thu phí đặt dọc tuyến. "Thông tin mỗi ngày thu được 6,6 - 7,5 tỷ đồng là hoàn toàn sai", đại diện VECE khẳng định.

Sau vụ cướp, VECE đã tăng cường công tác bảo vệ tại các trạm thu phí, đồng thời điều chỉnh thắt chặt an ninh trong thời điểm giao ca. VECE đang tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra của tỉnh Đồng Nai.

Liên quan vụ cướp này, trưa 8/2, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) thông tin với báo chí cho biết 2 nghi can đã cướp 2.220.000.000 đồng.

VECE: ‘Số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu nhiều ngày’ ảnh 1

Hai nghi can thực hiện vụ cướp từng là nhân viên cũ của VECE, đều làm công việc bảo vệ phân làn tại trạm thu phí. Ảnh: Công an cung cấp.

Về việc 2 nghi can từng là nhân viên tại đơn vị, VECE cho hay, Trần Tuấn Anh (sinh năm 1993, quê quán Tiền Giang) từng được tuyển dụng vào đào tạo và làm việc ở vị trí nhân viên bảo vệ phân làn tại các trạm thu phí thuộc đường cao tốc từ ngày 5/1/2015, tuy nhiên đã nghỉ việc từ ngày 18/3/2018.

Nghi can Nguyễn Vũ Hoàng Nam (sinh năm 1990, quê Nam Định) được tuyển dụng vào đào tạo và làm viêc ở vị trí nhân viên bảo vệ phân làn tại các trạm thu phí thuộc đường cao từ ngày 14/3/2015, nhưng nghỉ việc từ ngày 20/1/2019. Trước khi nghỉ việc, Nguyễn Vũ Hoàng Nam là công nhân phân xưởng cơ khí thuộc Trung tâm điều hành đường cao tốc.

Ở diễn biến khác, trong sáng cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành di lý 2 nghi can, tìm nơi cất dấu súng, làm rõ nguồn gốc khẩu súng và và các vật chứng, tình tiết liên quan vụ án.

Được biết, chưa đầy một ngày sau khi gây án, 2 nghi can đã bị trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ tại khu vực Ga Sài Gòn khi đang chia nhau tiền cướp được và tiếp tục lên kế hoạch trốn chạy.

Sau khi cướp tiền, 2 nghi can cùng bỏ trốn bằng xe máy, được khoảng 3 km thì Trần Tuấn Anh ngã xuống đường bị thương ở chân nên nằm lại bên đường tàu cách hiện trường vài km.

Riêng Nguyễn Vũ Hoàng Nam đưa xe máy đến gửi tại Bệnh viện đa khoa Long Khánh, rồi đến TP. HCM thuê phòng trọ. Tại đây Nam gọi điện cho Trần Tuấn Anh bắt taxi lên gặp nhau để chia tiền, đồng thời nghe ngóng tình hình để tiếp tục bỏ trốn. Trong lúc bọn chúng đang chia tiền, đã bị trinh sát mật phục tóm gọn, theo báo Người Lao Động.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.