Việt Nam giành huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các học sinh của Việt Nam vừa giành được 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2021.
Việt Nam giành huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu

Năm 2021, đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu gồm 5 thành viên được Hội Vật lí Việt Nam tuyển chọn từ những học sinh xuất sắc đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021.

Dẫn đội là PGS.TS Nguyễn Cao Khang (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) và TS Nguyễn Công Toản (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN).

Theo thông tin từ PGS.TS Nguyễn Cao Khang, Trưởng đoàn Việt Nam dự thi, ngày 26/6, ban tổ chức tiến hành họp lãnh đạo các đoàn và tổ chức bế mạc.

Theo đó, 2/5 thành viên của đội tuyển Việt Nam đạt được huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Đồng.

Cụ thể, em Trần Dương Chính (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) đã xuất sắc giành Huy chương vàng. Chính cũng là 1 trong 5 học sinh có điểm số cao nhất kỳ thi.

Em Nguyễn Thanh Bình (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang) giành được Huy chương Đồng.

Đây là năm thứ 3 Việt Nam tham dự kì thi EuPhO và là lần thứ 2 có học sinh giành được Huy chương Vàng.

Tại kỳ thi EuPho năm 2020 có 58 quốc gia tham dự, đoàn Việt Nam đã giành được 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu (EuPhO) năm 2021 diễn ra từ ngày 19-26/6 được tổ chức trực tuyến để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với sự tham dự của 220 thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Việt Nam có 5 thành viên tham gia gồm các em: Nguyễn Thanh Bình (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang); Ngô Trí Cảnh (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An); Trần Dương Chính (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ); Lưu Minh Thắng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh); Võ Minh Tiến (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.