VietinBank lần thứ 3 liên tiếp lọt Top 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Theo công bố mới nhất của Hãng tư vấn Brand Finance tại Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2024 (Banking 500 - 2024), VietinBank tiếp tục nằm ở vị trí Top 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. VietinBank cũng là thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng giá trị cao nhất trong số 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Big 4) trong danh sách với vị trí 157, tăng 14 bậc so với năm 2023.
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp lọt Top 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới

Đến nay, với 12 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance và Giá trị Thương hiệu liên tục tăng trưởng, thứ hạng thương hiệu không ngừng cải thiện, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã chứng minh vị thế vững mạnh của thương hiệu VietinBank, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả trong hoạt động của mình.

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế còn đối mặt với nhiều thách thức và diễn biến phức tạp, VietinBank đã nhanh chóng, chủ động, đổi mới, sáng tạo, mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và góp sức phục vụ đắc lực cho sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Theo đó, kết quả kinh doanh của VietinBank đạt được năm 2023 vừa qua là hết sức tích cực, khi đều đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trên cơ sở cải thiện mạnh mẽ hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí huy động vốn, quản lý chặt chẽ chi phí hoạt động và tăng cường các nguồn thu ngoài lãi. Tổng tài sản của VietinBank đến hết năm 2023 lần đầu tiên vượt mốc hơn 2 triệu tỷ đồng; Tiền gửi khách hàng và Dư nợ cho vay đều tăng trưởng ở mức hai chữ số so với năm 2022, với tỷ lệ tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất ngành Ngân hàng. Lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt mục tiêu Đại hội đồng cổ đông giao. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2023 ở mức 1,13%, thấp hơn tỷ lệ nợ xấu toàn ngành.

VietinBank lần thứ 3 liên tiếp lọt Top 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới ảnh 1

Cùng với đó, VietinBank chú trọng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu thu nhập thông qua các giải pháp tài chính toàn diện, trọn gói, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, tăng cường phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cải thiện trải nghiệm và gia tăng tiện ích cho khách hàng… Đây là những nguồn lực và tiền đề quan trọng để VietinBank tiếp tục phát huy tốt vai trò ngân hàng chủ lực, trụ cột trong việc đáp ứng nhu cầu vốn và dịch vụ tài chính của nền kinh tế, đóng góp ngày càng lớn hơn vào ngân sách Nhà nước và sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong thời gian tới.

Cùng với các kết quả kinh doanh ấn tượng, VietinBank cũng liên tiếp nhận được sự công nhận trong nhiều lĩnh vực hoạt động từ các tổ chức uy tín như: 12 lần liên tiếp nằm trong TOP 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000), đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp, TOP 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2022 - lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ, TOP 10 Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam năm 2021, TOP 10 Sao Khuê hai năm liên tiếp 2020, 2021 cho ứng dụng VietinBank iPay, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng cung cấp Dịch vụ Ngoại hối tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương…

Tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo trong tương lai, VietinBank đã xây dựng và đang triển khai mạnh mẽ Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến 2045, Chiến lược Kinh doanh trung hạn 2023-2025, đồng bộ chiến lược phát triển của VietinBank với chiến lược phát triển của quốc gia, của ngành Ngân hàng.

Theo đó, các chiến lược kể trên sẽ tiếp sức cho hoạt động thương hiệu, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sức mạnh và sức bật thương hiệu, phát huy sự sáng tạo và đảm bảo nhất quán thương hiệu, qua đó khẳng định vị trí của Thương hiệu VietinBank trên trường quốc tế và gia nhập cộng đồng các thương hiệu mạnh của khu vực.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như: The Banker, BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal… Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.