VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, tái thiết kế các quy trình kinh doanh, cắt giảm mạng lưới giao dịch truyền thống, tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu... Đây là những hoạt động trọng tâm VietinBank đã, đang và sẽ thực hiện nhằm tăng tốc chuyển đổi số toàn diện.
VietinBank thực hiện tinh gọn mạng lưới, thay thế bằng nền tảng số với mục tiêu tối ưu trải nghiệm của khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng
VietinBank thực hiện tinh gọn mạng lưới, thay thế bằng nền tảng số với mục tiêu tối ưu trải nghiệm của khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng

Kết thúc Quý I/2025, VietinBank đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực với tổng tài sản đạt 2.470 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2024. Dư nợ cho vay đạt 1.800 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với cuối năm 2024, cao hơn so với tốc độ tăng trưởng tín dụng toàn Ngành Ngân hàng. Tiền gửi khách hàng đạt 1.621 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với cuối năm 2024. Trong đó, nguồn vốn CASA của VietinBank đạt 395 nghìn tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ. Tỷ trọng CASA/tổng nguồn vốn huy động đạt mức 24,4%. Đặc biệt, VietinBank không ngừng nâng cao hiệu quả sử dụng và quản trị chi phí hoạt động, ưu tiên cho các hoạt động thúc đẩy kinh doanh, chuyển đổi số và các dự án trọng điểm.

Cũng trong thời gian này, VietinBank đã kick-off triển khai thêm 35 sáng kiến chuyển đổi số mới. Trước đó, năm 2024, VietinBank đã triển khai 45 sáng kiến nền tảng. Điều này tiếp tục khẳng định VietinBank bước vào giai đoạn tăng tốc cho hành trình chuyển đổi số toàn diện, với trọng tâm tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm dịch vụ, tái thiết kế quy trình kinh doanh, tăng cường khai thác sức mạnh dữ liệu, ứng dụng AI và Big Data nhằm cá nhân hóa sản phẩm, thúc đẩy bán thêm, bán chéo; đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cùng với đó, VietinBank đã thành lập Khối Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo, thể hiện tầm nhìn chiến lược trong khai thác công nghệ tiên tiến, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Có thể thấy, VietinBank đang đón đầu những định hướng phát triển của đất nước như chuyển đổi số, phát triển bền vững, tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động. Đặc biệt, VietinBank đã chủ động nghiên cứu, thực hiện cắt giảm mạng lưới giao dịch. Theo kế hoạch, Ngân hàng sẽ cắt giảm hàng trăm điểm giao dịch trên cả nước; đồng thời tập trung phát triển các nền tảng số hiện đại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa vận hành. Việc tinh gọn này không chỉ hướng tới việc tăng cường hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí mà còn là một phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của VietinBank trong thời gian tới.

Từng bước đi trong hành trình chuyển đổi số đang cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của VietinBank, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, đa năng và hiệu quả hàng đầu Việt Nam và khu vực. Dựa trên nền tảng nội lực vững chắc và chiến lược phát triển bài bản, VietinBank kỳ vọng tạo ra sự đột phá vượt bậc trong Ngành Ngân hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, đồng thời mang lại lợi ích tối đa và giá trị bền vững cho cổ đông.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.