Ngày 15/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ về việc hàng loạt những chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, thậm chí bị hủy chuyến mà không có thông báo trước gây xôn xao dư luận. Theo lời của một số đại lý thì nguyên nhân dẫn đến sự việc nói trên chính là do phi công của hãng hàng không VietJet Air đang đình công, khiến cho nhiều chuyến bay không được khai thác đúng lịch.
Mới đây, hãng hàng không VietJet Air đã có những thông tin phản hồi chính thức trước sự việc trên. Phía VietJet cho biết: lịch nhận máy bay mới của hãng này đã bị chậm trễ và nguyên nhân khai thác khác chính là nguyên nhân dẫn đến việc lịch bay bị điều chỉnh.
Cụ thể, thông tin chính thức từ hãng hàng không VietJet có nêu rõ:
Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của VietJet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Để giảm thiểu tác động của việc này, VietJet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay, thuê ướt (thuê tàu và cả phi công), để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. VietJet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.
Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website chính thức của VietJet Air, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.