Viettel 5 năm liền giữ vị trí số 1 tại bảng xếp hạng công ty CNTT

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo công bố của Vietnam Report, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là đơn vị đứng đầu danh sách Top 10 công ty công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) uy tín năm 2022.
Viettel 5 năm liền giữ vị trí số 1 tại bảng xếp hạng công ty CNTT

Danh sách Top 10 Công ty CNTT-VT uy tín năm 2022 là kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), được định kỳ công bố thường niên từ năm 2018. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Viettel xếp hạng nhất tại danh sách này.

Vietnam Report cho biết uy tín của các công ty công nghệ được đánh giá một cách khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp, đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media coding và khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 6/2022.

Với hơn 40.000 lao động, Viettel là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt nhất ngành trong năm 2021 với doanh thu đạt 274 nghìn tỷ, tăng trưởng 3,3%, lợi nhuận đạt hơn 40 nghìn tỷ, nộp ngân sách gần 32 nghìn tỷ.

Viettel hiện cũng là doanh nghiệp có hạ tầng số lớn nhất Việt Nam với 175 nghìn km cáp quang; 67 nghìn trạm phát sóng 2G, 3G, 4G; có 5 trung tâm dữ liệu lớn đạt chuẩn quốc tế. Viettel đồng thời giữ vai trò doanh nghiệp tiên phong thiết kế và nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái thiết bị mạng 5G.

Đầu năm 2022, Viettel được công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance định giá 8,758 tỷ USD, tăng 99 bậc so với năm 2021. Theo đó Viettel đã vươn lên thứ 227 và vào Top 250 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu.

Theo Vietnam Report, số lượng doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam trong năm 2021 đạt 64 nghìn doanh nghiệp, tăng 9,5% so với năm 2020. Về doanh thu CNTT-VT 5 tháng đầu năm 2022 ước đạt 57 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ 2021.

Phở - Một thế kỷ định hình và lan tỏa
Phở - Một thế kỷ định hình và lan tỏa
(Ngày Nay) - Phở ra đời trong bối cảnh giao thoa văn hóa Việt - Pháp đầu thế kỷ 20 và được coi là món ăn quốc dân của Việt Nam, vượt qua thời gian để trở thành biểu tượng ẩm thực độc đáo. Từ những gánh hàng rong đến những quán phở gia truyền và hàng loạt chuỗi nhà hàng cao cấp, phở đã trở thành câu chuyện văn hóa và kinh tế mang tính biểu tượng.
Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng mời đại biểu, khách mời thưởng thức nem. Ảnh: Trường Dụy/PV TTXVN tại Italy
Phở và nem Việt Nam chinh phục thực khách Italy
(Ngày Nay) - Ngày 12/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức sự kiện “Ngày Phở và Nem tại Italy” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.