Viettel nhận 3 giải thưởng thuộc lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, Viettel được vinh danh ở 3/8 hạng mục giải thưởng về viễn thông và điện toán đám mây.

Tại Lễ vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng & ISP và điện toán đám mây tiêu biểu diễn ra sáng nay (25/3) tại Hà Nội, Viettel là đơn vị nhận nhiều giải thưởng nhất, bao gồm 2/6 giải thưởng lĩnh vực viễn thông: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động và Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng Dịch vụ băng thông rộng cố định.

Viettel nhận 3 giải thưởng thuộc lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây ảnh 1

Ông Nguyễn Thành Nhương, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom lên nhận 2 giải thưởng lĩnh vực viễn thông

Giải thưởng thứ 3 thuộc lĩnh vực điện toán đám mây cũng dành cho Viettel là danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên lĩnh vực này được đưa vào hạng mục giải thưởng.

Viettel nhận 3 giải thưởng thuộc lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây ảnh 2

Viettel cũng là 1 trong 2 doanh nghiệp được nhận giải thưởng điện toán đám mây (ông Đồng Sỹ Cường- Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ số, Công Viettel IDC lên nhận giải thưởng)

Theo ban tổ chức, giải thưởng nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định được trao dựa trên các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng, Tốc độ tải dữ liệu, Tốc độ đăng dữ liệu và các gói dịch vụ. Trong khi giải dịch vụ chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động căn cứ vào các yếu tố: Giá cả hợp lý so với mức sống, Quy trình thủ tục đăng ký các dịch vụ bang thông rộng di động, Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng để lựa chọn doanh nghiệp dẫn đầu.

Ở hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực điện toán đám mây, Viettel được đánh giá cao, đứng đầu bảng xếp hạng về các tiêu chí: tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát độ trễ; khả năng bảo mật; chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của điện toán đám mây đem lại.

Trong nhiều năm qua, Viettel luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào hệ thống vận hành, khai thác nhằm cung cấp các dịch vụ viễn thông tốt nhất; nâng cao hạ tầng và nền tảng điện toán đám mây mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên các dịch vụ ứng dụng. Đặc biệt, với tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm, Viettel đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào hoạt động chăm sóc khách hàng như triển khai tổng đài giải đáp Video call đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, tổng đài báo lỗi, chat, các kênh social media, ứng dụng chăm sóc khách hàng My Viettel,… đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam đưa vào áp dụng chương trình chăm sóc khách hàng Viettel++ dành cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Viettel trong nhiều lĩnh vực Viettel đang kinh doanh, không phân biệt mức tiêu dùng nhiều hay ít.

Viettel đã được khách hàng ghi nhận là nhà mạng có chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh mặt bằng chất lượng dịch vụ đã được nâng cao và không còn nhiều khoảng cách giữa các nhà mạng.

Tại hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021, IDG Vietnam đã công bố báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam năm 2021.

Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện từ 1/1 đến 6/3/2021 với 8.400 mẫu khảo sát cá nhân và 300 mẫu khảo sát doanh nghiệp, qua đó cho thấy mức độ hài lòng và thói quen của người sử dụng dịch vụ viễn thông, được thực hiện tại 11 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp IDG Vietnam tiến hành khảo sát này. Căn cứ trên kết quả khảo sát, Hội đồng cố vấn bình chọn đã đưa ra hệ tiêu chí xét duyệt cùng các nhận định, đánh giá chuyên sâu trên cơ sở kết quả bình chọn của người sử dụng rồi công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu.

Các phi hành gia Trung Quốc trở về Trái Đất an toàn
Các phi hành gia Trung Quốc trở về Trái Đất an toàn
Ngày 17/9, các phi hành gia Trung Quốc đã trở về Trái Đất an toàn sau 3 tháng sống và làm việc trên quỹ đạo. Đây là sứ mệnh dài nhất từ trước đến nay của phi hành gia Trung Quốc và là dấu mốc mới nhất trong nỗ lực của nước này nhằm trở thành cường quốc vũ trụ.
Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AFP/TTXVN
Australia khẳng định chương trình chế tạo tàu ngầm hạt nhân là cần thiết cho an ninh quốc gia
Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 17/9 khẳng định liên minh quốc phòng mới giữa nước này với Anh và Mỹ sẽ "tồn tại vĩnh viễn", trong khi nhấn mạnh chương trình hợp tác 3 bên về chế tạo tàu ngầm hạt nhân là cần thiết cho an ninh quốc gia của Canberra và Australia sẽ tăng cường chi tiêu quốc phòng trong thời gian tới.
(Ảnh minh hoạ: Pinterest)
Úc 'đặt cược' vào sức ảnh hưởng của Mỹ ở châu Á
(Ngày Nay) - Cách đây khoảng 3 năm, Úc từng tự tin tuyên bố họ không cần phải chọn theo Mỹ hoặc Trung Quốc. Nhưng thoả thuận về tàu ngầm hạt nhân giữa Mỹ và Úc ngày 16/9 cho thấy, Canberra cuối cùng đã đưa ra một lựa chọn cứng rắn.