Viettel nhận 3 giải thưởng thuộc lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, Viettel được vinh danh ở 3/8 hạng mục giải thưởng về viễn thông và điện toán đám mây.

Tại Lễ vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng & ISP và điện toán đám mây tiêu biểu diễn ra sáng nay (25/3) tại Hà Nội, Viettel là đơn vị nhận nhiều giải thưởng nhất, bao gồm 2/6 giải thưởng lĩnh vực viễn thông: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động và Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng Dịch vụ băng thông rộng cố định.

Viettel nhận 3 giải thưởng thuộc lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây ảnh 1

Ông Nguyễn Thành Nhương, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom lên nhận 2 giải thưởng lĩnh vực viễn thông

Giải thưởng thứ 3 thuộc lĩnh vực điện toán đám mây cũng dành cho Viettel là danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên lĩnh vực này được đưa vào hạng mục giải thưởng.

Viettel nhận 3 giải thưởng thuộc lĩnh vực viễn thông và điện toán đám mây ảnh 2

Viettel cũng là 1 trong 2 doanh nghiệp được nhận giải thưởng điện toán đám mây (ông Đồng Sỹ Cường- Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ số, Công Viettel IDC lên nhận giải thưởng)

Theo ban tổ chức, giải thưởng nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định được trao dựa trên các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng, Tốc độ tải dữ liệu, Tốc độ đăng dữ liệu và các gói dịch vụ. Trong khi giải dịch vụ chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động căn cứ vào các yếu tố: Giá cả hợp lý so với mức sống, Quy trình thủ tục đăng ký các dịch vụ bang thông rộng di động, Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng để lựa chọn doanh nghiệp dẫn đầu.

Ở hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực điện toán đám mây, Viettel được đánh giá cao, đứng đầu bảng xếp hạng về các tiêu chí: tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát độ trễ; khả năng bảo mật; chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của điện toán đám mây đem lại.

Trong nhiều năm qua, Viettel luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào hệ thống vận hành, khai thác nhằm cung cấp các dịch vụ viễn thông tốt nhất; nâng cao hạ tầng và nền tảng điện toán đám mây mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên các dịch vụ ứng dụng. Đặc biệt, với tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm, Viettel đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào hoạt động chăm sóc khách hàng như triển khai tổng đài giải đáp Video call đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, tổng đài báo lỗi, chat, các kênh social media, ứng dụng chăm sóc khách hàng My Viettel,… đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam đưa vào áp dụng chương trình chăm sóc khách hàng Viettel++ dành cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Viettel trong nhiều lĩnh vực Viettel đang kinh doanh, không phân biệt mức tiêu dùng nhiều hay ít.

Viettel đã được khách hàng ghi nhận là nhà mạng có chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh mặt bằng chất lượng dịch vụ đã được nâng cao và không còn nhiều khoảng cách giữa các nhà mạng.

Tại hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021, IDG Vietnam đã công bố báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam năm 2021.

Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện từ 1/1 đến 6/3/2021 với 8.400 mẫu khảo sát cá nhân và 300 mẫu khảo sát doanh nghiệp, qua đó cho thấy mức độ hài lòng và thói quen của người sử dụng dịch vụ viễn thông, được thực hiện tại 11 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp IDG Vietnam tiến hành khảo sát này. Căn cứ trên kết quả khảo sát, Hội đồng cố vấn bình chọn đã đưa ra hệ tiêu chí xét duyệt cùng các nhận định, đánh giá chuyên sâu trên cơ sở kết quả bình chọn của người sử dụng rồi công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu.

LHQ cảnh báo tình trạng khẩn cấp với các đại dương
LHQ cảnh báo tình trạng khẩn cấp với các đại dương
(Ngày Nay) - Ngày 27/6, Hội nghị đại dương Liên hợp quốc lần thứ 2 đã khai mạc tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha nhằm tìm kiếm giải pháp giúp khôi phục hệ sinh thái các đại dương toàn cầu vốn đang ngày càng suy yếu.
Nhật Bản kêu gọi người dân tiết kiệm điện
Nhật Bản kêu gọi người dân tiết kiệm điện
(Ngày Nay) - Ngày 27/6, Chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi các hộ gia đình và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thủ đô Tokyo và khu vực lân cận sử dụng điện tiết kiệm trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao khi nước này đang đối mặt với mùa Hè nắng nóng kéo dài do mùa mưa kết thúc sớm.
Triển lãm 'Chế độ Y quan triều Nguyễn' tại Huế
Triển lãm 'Chế độ Y quan triều Nguyễn' tại Huế
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Festival Huế 2022, chiều 27/6, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm “Chế độ Y quan triều Nguyễn”.
G7 cam kết sát cánh với Ukraine
G7 cam kết sát cánh với Ukraine
(Ngày Nay) - Nhóm các quốc gia G7 đầu tuần này tuyên bố sẽ sát cánh với Ukraine "chừng nào còn có thể", hứa sẽ thắt chặt "hầu bao" của Nga bằng các biện pháp trừng phạt mới bao gồm đề xuất giới hạn giá dầu của nước này.
Tháp Champa Phú Diên được công nhận kỷ lục thế giới
Tháp Champa Phú Diên được công nhận kỷ lục thế giới
(Ngày Nay) - Tối 27/6, Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ công bố kỷ lục Việt Nam và kỷ lục Thế giới đối với Tháp Champa Phú Diên (Tháp Chăm Phú Diên) đạt tiêu chí "Tháp Chăm cổ chìm sâu dưới cồn cát ven biển được khai quật và bảo tồn đầu tiên tại Việt Nam".