Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 Việt Nam

(Ngày Nay) -Trở thành đơn vị có doanh thu dịch vụ số đạt mức ngang bằng với các Telecos trên thế giới; Duy trì vị trí dẫn dắt thị trường và tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động là những mục tiêu lớn Viettel Telecom hướng tới vào năm 2025.
Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 Việt Nam

Chính thức gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với tên thương hiệu Viettel Mobile và đầu số 098 cùng vốn liếng ít ỏi chỉ đủ để xây dựng hạ tầng di động cho khoảng 3 thành phố. Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng chính thức kinh doanh, Viettel Mobile đã nhận được sự ủng hộ của 100.000 khách hàng- con số mà doanh nghiệp khác phải mất tới 12 tháng mới đạt được.

Với tinh thần “Thần tốc hơn nữa” - “Tràn ngập lãnh thổ” – “Tiến về nông thôn”, chỉ sau 3 năm, Viettel đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, và chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008). Một mạng viễn thông  “made by Viettel” thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.    

Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 Việt Nam ảnh 1

Ngày 14/10/2019 tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, nhằm đánh dấu 15 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động (15/10/2004- 15/10/2019).  

Trong suốt 15 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng. Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân dù giàu hay nghèo, dù ở thành phố hay nông thôn, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí… Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín.

Phát biểu tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh, những thành tựu đạt được trong 15 năm qua là tiền đề vững chắc để Viettel Telecom tự tin khởi động một hành trình mới- hành trình chuyển dịch số. Theo đó, Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ internet kết nối vạn vật – IoT chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025. 

Bên cạnh đó, Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025, tức là gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại.

“Để đạt được mục tiêu đó, Viettel Telecom cần chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số cho khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số cả về chiều rộng và chiều sâu như: truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, cung cấp dịch vụ nội dung số theo nhu cầu (Videos on Demand)... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G”, ông Cao Anh Sơn nhấn mạnh.

Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 Việt Nam ảnh 2

Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất.

Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tin tưởng rằng, Viettel sẽ đạt được mục tiêu của mình, bởi đã thấy những con số rất tích cực, tiền đề cho nền tảng chuyển đổi số thành công. Cụ thể, tỉ lệ tăng trưởng data trong 3 năm gần đây đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng smartphone tăng rất nhanh, điều ấy có nghĩa là cả xã hội đã sẵn sàng và háo hức cho công cuộc chuyển đổi số, nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó.

“Chỉ một năm nữa thôi, chúng ta sẽ thấy Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và on-line. Như vậy mỗi cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty phải tự chuyển đổi, tự số hoá chính mình để đáp ứng phương pháp kinh doanh mới”, ông Lê Đăng Dũng nhấn mạnh.

Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 Việt Nam ảnh 3

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tin tưởng Viettel sẽ đạt được mục tiêu của mình, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động.

Cũng tại sự kiện, để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này.

Bên cạnh việc giúp khách hàng dễ dàng lưu lại tất cả các khoảnh khắc, kỷ niệm, trong cuộc sống số của mình, kho dữ liệu đám mây cá nhân Lifebox còn có thể lưu trữ được các dữ liệu khách hàng gửi lên từ các thiết bị IoT của mình (gồm video từ thiết bị camera giám sát an ninh tại hộ gia đình, thông tin lịch sử về nhiệt độ, độ ẩm từ các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm tại hộ gia đình hay thiết bị theo dõi chất lượng không khí…) để thuận tiện cho việc truy xuất, theo dõi và phân tích cho các nhu cầu sử dụng.

Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IOT.

Các đại biểu tặng hoa tri ân ông, bà Lê Tất Luyện - Thụy Khuê
Trưng bày cố định Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005-2024), sáng ngày 23/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97 Phó Đức Chính, Q.1) đã khai mạc Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng nhằm tôn vinh di sản nghệ thuật của danh họa này.
Chùa Pháp Hoa: Ngôi cổ tự 100 tuổi giữa Sài Gòn hoa lệ
Chùa Pháp Hoa: Ngôi cổ tự 100 tuổi giữa Sài Gòn hoa lệ
(Ngày Nay) - Chùa Pháp Hoa là địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ở trung tâm thành phố xô bồ, chùa Pháp Hoa yên bình tĩnh lặng đến lạ. Không chỉ là ngôi chùa cổ có lịch sử gần 100 năm, nơi đây còn là cái nôi văn hóa Phật pháp, được nhiều du khách thập phương tìm về hành hương mỗi dịp lễ Phật.
Tỉnh Ninh Thuận đang đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Ứng phó “thách thức kép” về biến đổi khí hậu và nguy cơ suy thoái môi trường
(Ngày Nay) -  Để ứng phó “thách thức kép” về biến đổi khí hậu và nguy cơ suy thoái môi trường, tỉnh Ninh Thuận tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường khả năng chống chịu của hệ thống tự nhiên và kinh tế - xã hội. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng và hợp tác quốc tế để bảo vệ môi trường hiệu quả, bền vững.
WHO duy trì cảnh báo cao nhất về đậu mùa khỉ
WHO duy trì cảnh báo cao nhất về đậu mùa khỉ
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với dịch đậu mùa khỉ (mpox, trong bối cảnh số ca mắc và số quốc gia bị ảnh hưởng đang gia tăng.
Hy Lạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên các hòn đảo
Hy Lạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên các hòn đảo
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, Hy Lạp đã ký một thỏa thuận năng lượng sạch với Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh trên các đảo dễ bị tổn thương của nước này, vốn đang bị đe dọa bởi tình trạng du lịch quá mức và biến đổi khí hậu.