“Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” là giải thưởng thường niên uy tín được công bố bởi HR Asia – Tạp chí Nhân sự cấp cao hàng đầu Châu Á, dựa trên quá trình lựa chọn gắt gao của các chuyên gia nhân sư quốc tế và cuộc khảo sát diện rộng.
Giải thưởng năm nay quy tụ gần 600 công ty tại Việt Nam tham gia, với hơn 30,000 nhân viên hoàn thành khảo sát. Kết quả khảo sát cho thấy, điểm bình quân của VNG trên cả ba hạng mục đều cao hơn so với bình quân của thị trường. Cụ thể, điểm Core (văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự) là 4.31 so với bình quân ngành là 3.74, điểm Self (cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn của mỗi cá nhân) đạt 4.34 so với ngành là 3.88, và điểm Group (suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể) là 4.42 so với mặt bằng chung của ngành là 3.96 điểm.
Không chỉ sở hữu một văn hóa doanh nghiệp khác biệt và môi trường làm việc luôn khuyến khích các thành viên phát huy cao nhất khả năng, sự chủ động của mình, VNG còn ghi điểm nhờ các chính sách, biện pháp hỗ trợ Starter tích cực và toàn diện trong suốt thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Văn phòng VNG tại Quận 7, TP.HCM. |
Ngay từ đầu tháng 7/2021, VNG đã áp dụng chính sách làm việc tại nhà cho toàn bộ nhân viên để đảm bảo an toàn, đồng thời khuyến khích và vận động tất cả thành viên và người thân đăng ký và tham gia tiêm vắc-xin ngay khi có thể. Các trường hợp thành viên VNG được ghi nhận là F1, F0 được bộ phận nhân sự hỏi thăm thường xuyên và hỗ trợ đầy đủ vật tư y tế, thuốc men cần thiết trong quá trình cách ly và chữa bệnh.
Trong thời gian thực hiện chế độ làm việc tại nhà, VNG vẫn giữ nguyên các chế độ đãi ngộ, lương thưởng…và triển khai nhiều gói hỗ trợ để đảm bảo an sinh, giúp các thành viên VNG an tâm tuân thủ giãn cách xã hội theo chỉ thị của Chính Phủ. Các lớp rèn luyện thể thao trực tuyến, khóa học cân bằng cảm xúc...được VNG tổ chức giúp gắn kết và cải thiện sức khỏe tinh thần cho các thành viên. Đồng thời, VNG còn trao cơ hội để chính các thành viên có thể tham gia đóng góp, chung tay cho cộng đồng vượt qua đại dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, tiêu biểu như tính năng Zalo Connect, dự án Sài Gòn Bao Dung hay chiến dịch vận động trao đi yêu thương nhân dịp sinh nhật VNG 17…
“Với sứ mệnh lấy con người là trọng tâm của mọi quyết định và cơ hội phát triển luôn được trao đồng đều cho mọi thành viên, VNG đã chứng minh được những khác biệt trong chiến lược phát triển con người của mình, hướng đến mục tiêu đưa VNG trở thành "Nơi tốt nhất tại Việt Nam để mọi người làm việc, học tập và trưởng thành." – Ông Abhishek Mathur – Phó Tổng giám đốc phụ trách nhân sự của VNG chia sẻ.
Về VNG:
Đươc thành lập năm 2014, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu nười dùng trong và ngoài nước, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay,…Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.
Năm 2019, VNG lọt Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia, Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sư tại Châu Á tổ chức và bình chọn.
Năm 2020, VNG đạt danh hiệu Top 2 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn do sinh viên khối ngành CNTT bình chọn, lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” và nằm trong Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam theo kết quả khảo sát của Anphabe.