Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân

(Ngày Nay) -  Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh dịch vụ SDU bị "tố" bắt tay cùng siêu thị điện máy MediaMart, có nhiều những hành động sai trái gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cư dân.

 

Bị chặn lối ra vào hầm, cư dân toà nhà Sông Đà - Hà Đông căng băng rôn phản đối.
Bị chặn lối ra vào hầm, cư dân toà nhà Sông Đà - Hà Đông căng băng rôn phản đối.

"Ngăn sông, cấm chợ"

 Được biết, ngày 19/8/2017, theo đúng các quy định của pháp luật về quản lý nhà chung cư, Ban quản trị (BQT) toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông đã thực hiện chào giá dịch vụ (quản lý toà nhà) một cách công khai và minh bạch. Ngày 24/8/2017, Công ty CP Gia Lộc An đã được lựa chọn làm đơn vị dịch vụ quản lý toà nhà và tiến hành ký hợp đồng với BQT.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 1Xe của siêu thị điện máy MediaMart án ngữ cửa hầm ngăn cản cư dân ra vào.

Nhưng chỉ ngay sau đó, Công ty MTV dịch vụ SDU được sự hậu thuẫn từ phía công ty “mẹ” (CĐT toà nhà), liên tục có những hành vi tranh giành quyền quản lý cũng như cản trở Công ty Gia Lộc An vận hành toà nhà. Dù Công ty dịch vụ SDU không hề có hợp đồng dịch vụ ký kết với BQT nhưng đơn vị này vẫn tự ý thu phí dịch vụ, kinh doanh tại 2 tầng hầm được cho là diện tích sở hữu chung của toà nhà.

Đã nhiều lần cư dân toà nhà xuống đường phản đối những sai phạm tại đây, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết khiến cho cư dân khổ sở “kêu cứu” chủ tịch Nguyễn Đức Chung và luôn sống trong trạng thái căng thẳng cực độ, lo lắng về việc Công ty dịch vụ SDU cùng nhóm bảo vệ “bặm trợn” và những đối tượng côn đồ sẽ lại bất ngờ “đổ bộ”.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 2Sự việc xảy ra gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự tại khu vực đường Trần Phú, Hà Đông.

Vì toàn bộ mặt tiền của toà nhà hiện tại được CĐT cho siêu thị điện máy MediaMart thuê kinh doanh nên đã hơn 4 tháng nay, siêu thị này không chịu đóng phí dịch vụ cho đơn vị vận hành quản lý toà nhà là Công ty Gia Lộc An nên công ty này đã ngừng cung cấp các dịch vụ tại toà nhà cho siêu thị MediaMart.

Cư dân “tố” rằng, để “trả đũa” BQT về việc này, khoảng 18h15p ngày 13/1/2017, siêu thị điện máy MediaMart đã có hành động điều khiên xe ô tô chở hàng của siêu thị này chặn ngang lối ra – vào tầng hầm của toà nhà. Hành động này của MediaMart khiến cho rất nhiều cư dân sinh sống tại toà nhà không thể di chuyển phương tiện cá nhân của mình vào 2 tầng hầm. Giao thông qua đoạn này bị ách tắc cục bộ do việc MediaMart chặn lối ra - vào hầm nên nhiều xe ô tô của cư dân vì không có chỗ đỗ nên bắt buộc phải đỗ dưới lòng đường. Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng Công an phường đã phải có mặt để làm công tác điều tiết giao thông tránh ách tắc.

Bức xúc vì lối ra - vào khu nhà ở của mình bị chặn, hàng trăm cư dân đã xuống đường cùng băng rôn khẩu hiệu với nội dung “kêu cứu” chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, “kêu cứu” chính quyền cũng như “tố” CĐT vi phạm pháp luật… Cụ thể, cư dân hô vang khẩu hiệu trong đó nêu đích danh ông Trần Văn Thanh – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh dịch vụ SDU và cho rằng ông này “coi thường pháp luật”.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 3 Phía Công ty SDU tự đưa ra văn bản yêu cầu MediaMart không đóng phí dịch vụ cho đơn vị quản lý hiện hành, mặc dù công ty "con" của SDU vẫn chưa được phía BQT và cư dân thông qua việc nắm quyền quản lý, vận hành toà nhà.

Vấp phải sự phản đối quyết liệt của cư dân, quản lý siêu thị MediaMart lúc này mới cho tài xế điều khiển xe di chuyển khỏi khu vực lối ra của tầng hầm. Chỉ đến khi có sự vào cuộc giải quyết của lực lượng Công an phường, thì MediaMart mới tiến hành di chuyển nốt chiếc xe tải của mình khỏi khu vực trước cửa hầm lối vào, lúc này tầng hầm của toà nhà mới thực sự được giải phóng. Cư dân lúc này cũng chấm dứt hành động tuần hành phản đối, an ninh trật tự tại khu vực cũng được bình yên trở lại.

Chặn cửa hầm, "nhốt" thai phụ đang chuyển dạ

Tình hình không im ắng được lâu, chỉ 2 tiếng đồng hồ sau, siêu thị điện máy MediaMart tiếp tục điều khiển 2 xe chở hàng ra chắn ngang cửa hầm ra – vào toà nhà. Khi cư dân phát hiện sự việc, BQT toà nhà đã cử người liên hệ với MediaMart yêu cầu di chuyển xe nhưng không được do toàn bộ nhân viên của siêu thị đã đóng cửa đi về hết.

Đỉnh điểm, một thai phụ là cư dân sinh sống tại toà nhà do đã cận kề ngày sinh và đang có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ nên người nhà phải đưa đi cấp cứu. Nhưng do lối ra vào hầm đã bị chặn, phương tiện để trong hầm không thể di chuyển ra ngoài nên việc đưa thai phụ đi cấp cứu chờ sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 4Lực lượng chức năng phải dùng xe chuyên dụng kéo xe của MediaMart đi chỗ khác để đưa thai phụ đi cấp cứu trước thái độ thách thức của SDU.

Người nhà thai phụ cùng BQT và cư dân vô cùng bức xúc và lo lắng cho sức khoẻ của thai phụ cùng em bé trong bụng, đã trình báo tới Công an phường. Lúc này, lực lượng chức năng phải tiến hành kéo 2 chiếc xe của MediaMart ra khỏi vị trí chắn cửa hầm để cư dân đưa thai phụ đi cấp cứu, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Người đại diện cư dân tại đây chia sẻ: “Chúng tôi không ngày nào được yên ổn khi hết lần này đến lần khác SDU tiến hành chiếm đóng, tranh giành quyền lợi bất hợp pháp như vậy. Chiều 13/1/2017, SDU đã cử khoảng 5 đối tượng côn đồ xuống đây thăm dò tình hình và đe doạ sẽ kéo hàng trăm đối tượng khác vào chiếm đóng tầng hầm một lần nữa. Tài xế của MediaMart cũng trả lời với cư dân rằng lãnh đạo siêu thị này đã chỉ đạo họ để xe chặn cửa hầm như vậy. Giữa thủ đô mà lại có những việc như thế này xảy ra, chúng tôi chỉ mong các cấp chính quyền cùng chủ tịch Chung hãy nhanh chóng cứu cư dân, vì cư dân khổ sở lắm rồi”.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
(Ngày Nay) - Việc Liên minh châu Âu (EU) không đạt thoả thuận về “gói vay bồi thường chiến tranh” cho Ukraine, được lấy từ tài sản bị đóng băng của Nga, là một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị đối với các cường quốc trong khối. Tuy nhiên, giải pháp thay thế được đưa ra vào phút chót vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của Kiev và đánh dấu một bước tiến pháp lý đáng chú ý.
Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
(Ngày Nay) - Ngày 19/12/2025, trên cả nước sẽ có 237 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảngđồng loạt được khởi công, khánh thành. Trong đó, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (côn ty con của Tập đoàn Everland) làm chủ đầu tư sẽ khánh thành 02 Tòa tháp A và B.
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
(Ngày Nay) - Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.