Vườn riêng sau nhà: Miền xanh quý giá giữa lòng đô thị

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Giữa nhịp sống hối hả, nhiều áp lực, ngôi nhà có không gian xanh riêng tư để gia chủ thư giãn, tái tạo năng lượng và tìm lại sự cân bằng trở thành giấc mơ của nhiều cư dân thành thị. Bởi vậy, khi Vinhomes Wonder City ra mắt dòng sản phẩm thương phố nhà vườn thế hệ mới The 8:120 Collection, thị trường nhanh chóng bùng nổ.

“Khát” không gian xanh, cư dân đô thị rời bỏ trung tâm

Báo cáo tháng 5/2025 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy: không gian xanh đang và sẽ tiếp tục là một nhu cầu thiết yếu và là yếu tố chi phối hành vi của người mua BĐS do những tác động tích cực của loại “vitamin” này tới sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cụ thể, thị trường đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong nhu cầu của người mua: thay vì chen chân ở những khu vực trung tâm vốn quá tải và ô nhiễm, khách hàng dần hướng về các khu vực ven đô, nơi vẫn đảm bảo kết nối hạ tầng nhưng sở hữu không gian sống xanh, trong lành và thoáng đãng hơn.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng của Batdongsan.com.vn càng làm rõ xu hướng này: 86% người được hỏi quan tâm đến việc sở hữu một ngôi nhà xanh, và 88% sẵn sàng trả thêm tiền để sở hữu bất động sản đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường bền vững.

Vườn riêng sau nhà: Miền xanh quý giá giữa lòng đô thị ảnh 1
Khách hàng ngày càng quan tâm đến BĐS xanh (Nguồn: Batdongsan.com.vn)

Bắt nhịp xu hướng sống xanh, nhiều “ông lớn” BĐS đang kiến tạo những khu đô thị bền vững, giàu giá trị sống. Nổi bật tại phía Tây Hà Nội, The 8:120 Collection - dòng thương phố nhà vườn thế hệ mới của Vinhomes Wonder City - ghi dấu với khoảng xanh riêng tư giữa lòng phố thị, mang đến chuẩn sống cân bằng và tiềm năng sinh lời bền vững.

Đặc quyền kết nối thiên nhiên trong từng nhịp sống

Tọa lạc tại các tuyến đường giao thương huyết mạch của đại đô thị all-in-one đầu tiên trên trục đại lộ vàng Tây Thăng Long, mỗi căn The 8:120 Collection được thiết kế thông minh với mặt tiền 8m và diện tích sàn 120m2, tối ưu công năng cho cả sống và làm việc, kinh doanh.

Điểm nhấn khác biệt của The 8:120 Collection chính là khoảng vườn riêng rộng 20-36m² phía sau mỗi căn nhà phố. Trong bối cảnh đất nội đô ngày càng chật chội, một “miền xanh” riêng giữa phố xá trở thành món quà vô giá, giúp chủ nhân tái kết nối với thiên nhiên. Chỉ cần vài bước chân ra vườn, gia chủ đã có thể tận hưởng khoảnh khắc thư thái: trồng cây, thưởng trà, tập yoga hay thiền tịnh. Chính khoảnh khắc tĩnh lặng này tạo ra sự cân bằng, giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe tinh thần. Đây là điều mà không gian sống trong nội thành chật hẹp khó có thể mang lại.

Không dừng lại ở đó, khoảng vườn sau nhà còn là “phông nền” để mỗi chủ nhân thỏa sức sáng tạo và cá nhân hóa không gian sống theo cách riêng: biến thành góc vườn thiền tĩnh lặng, sân chơi an toàn cho trẻ nhỏ, khu tổ chức tiệc BBQ ấm cúng cùng bạn bè hay một hồ cá nhỏ để ngắm nhìn mỗi sớm mai. Chính sự tự do này tạo nên giá trị đặc biệt: mỗi căn nhà không còn là sản phẩm bê tông giống nhau, mà trở thành một tổ ấm mang đậm dấu ấn cá nhân, phản chiếu phong cách sống của gia chủ.

Vườn riêng sau nhà: Miền xanh quý giá giữa lòng đô thị ảnh 2
Vườn riêng theo phong cách Zen Retreat - Nét thiền an yên, mang đến sự tĩnh tại và cân bằng

Ở góc độ đầu tư, khoảng vườn sau nhà chính là tài sản gia tăng giá trị và tăng tính cạnh tranh khác biệt của sản phẩm so với mặt bằng chung thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh “cơn khát” không gian xanh ngày càng lớn, một ngôi nhà có diện tích vườn riêng không chỉ tạo nên không gian sống xanh thư giãn, mà còn nâng cao giá trị khai thác thương mại.

Thay vì chỉ phục vụ nhu cầu ở, gia chủ hoàn toàn có thể biến khoảng xanh này thành lợi thế kinh doanh đắt giá: phát triển mô hình serviced villa, nhà phố nghỉ dưỡng hoặc lưu trú cao cấp cho đối tượng khách hàng là chuyên gia, gia đình trẻ chuộng sự riêng tư, tiện nghi.

Nhận định về tiềm năng này, doanh nhân Nguyễn Hà Linh, gương mặt Forbes 30 Under 30 và là người sáng lập chuỗi nhà hàng, dịch vụ lưu trú ngắn hạn có tiếng tại Hà Nội, chia sẻ: “Đây là yếu tố then chốt để hút khách lựa chọn lưu trú dài hạn - những người cần khoảng không gian thư giãn chứ không chỉ đơn thuần là chỗ ở. Ở lâu, họ muốn có sân vườn để thư giãn như nhà riêng. Mà nhà phố nội đô thì chật chội, bí bách, đâu có được trải nghiệm đó”.

Vườn riêng sau nhà: Miền xanh quý giá giữa lòng đô thị ảnh 3
The 8:120 Collection mang đến không gian xanh giúp cư dân cân bằng đời sống thể chất và tinh thần

The 8:120 Collection còn là điểm sáng đầu tư nhờ chính sách hỗ trợ tài chính ưu việt. Khách hàng được vay tới 70% giá trị căn, lãi suất 0% trong 24 tháng, miễn phí quản lý 36 tháng, và nhận loạt quà tặng đến từ hệ sinh thái Vingroup, như Vinpearl, VinWonders, Vinmec và cơ hội bốc thăm xe điện VinFast VF 9.

Đây cũng là dòng sản phẩm có tiềm năng tăng giá vượt trội nhờ hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm khu vực đang tăng tốc, như đại lộ Tây Thăng Long thông xe toàn tuyến quý II/2026, cầu Thượng Cát và Hồng Hà khởi công trong năm nay, metro số 4 trong quy hoạch có nhà ga nằm ngay trong lòng dự án...

Với thiết kế thông minh, kết nối hài hòa giữa thiên nhiên và con người, mỗi căn The 8:120 Collection không chỉ là tổ ấm xanh mát để trở về, mà còn là “tài sản kép”, dễ dàng khai thác thương mại, mang lại giá trị bền vững theo thời gian.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.