Walt Disney tiếp tục cắt giảm nhân sự quy mô lớn

0:00 / 0:00
0:00
Hãng Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết Walt Disney Co sẽ bắt đầu đợt sa thải hàng loạt thứ 2 trong ngày 24/4, trong bối cảnh tập đoàn này đang xúc tiến kế hoạch cắt giảm 7.000 nhân sự để tiết kiệm khoảng 5,5 tỷ USD.
Walt Disney tiếp tục cắt giảm nhân sự quy mô lớn

Trong đợt cắt giảm diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/4 này, Walt Disney dự kiến sẽ sa thải hàng nghìn nhân sự trong tất cả các mảng kinh doanh gồm Disney Entertainment, ESPN, Disney Parks, Experiences & Products. Với đợt mới nhất, Walt Disney sẽ cắt giảm tổng cộng 4.000 việc làm. Tuy nhiên, các nhân viên làm việc theo giờ tại các công viên và khu nghỉ dưỡng sẽ không bị ảnh hưởng.

Ngành giải trí đã phải tiết giảm chi tiêu kể từ khi dịch vụ phát sóng video trực tuyến ra mắt, khiến nhiều công ty truyền thông có tên tuổi thua lỗ hàng tỷ USD khi phải cạnh tranh với Netflix. Walt Disney đã công bố kế hoạch giảm quy mô nhân sự vào tháng 2, cùng với việc tái cơ cấu doanh nghiệp và trao lại quyền ra quyết định cho các lãnh đạo phụ trách mảng sáng tạo của công ty, từ đó thiết lập cách tiếp cận hiệu quả hơn trong doanh nghiệp. Kế hoạch này được công bố sau khi dịch vụ phát trực tuyến Disney+, một công ty con của tập đoàn này, ghi nhận lượng tài khoản thuê bao giảm lần đầu tiên trong quý IV/2022 do khách hàng tiết kiệm chi tiêu. Cụ thể, số thuê bao trên Disney+ đã giảm 1% so với 3 tháng trước đó xuống còn 161,8 triệu tài khoản vào ngày 31/12/2022.

Vào ngày 27/3 vừa qua, Walt Disney đã thông báo cho nhân viên về danh sách những cá nhân nằm trong diện cắt giảm, đồng thời nêu rõ đợt cắt giảm thứ 2 sẽ diễn ra trong tháng 4. Đợt cắt giảm thứ 3 được cho là sẽ là vào đầu Hè này.

Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
(Ngày Nay) - Việc Liên minh châu Âu (EU) không đạt thoả thuận về “gói vay bồi thường chiến tranh” cho Ukraine, được lấy từ tài sản bị đóng băng của Nga, là một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị đối với các cường quốc trong khối. Tuy nhiên, giải pháp thay thế được đưa ra vào phút chót vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của Kiev và đánh dấu một bước tiến pháp lý đáng chú ý.
Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
(Ngày Nay) - Ngày 19/12/2025, trên cả nước sẽ có 237 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảngđồng loạt được khởi công, khánh thành. Trong đó, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (côn ty con của Tập đoàn Everland) làm chủ đầu tư sẽ khánh thành 02 Tòa tháp A và B.
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
(Ngày Nay) - Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.