Ducati Panigale 1199S KH9 được độ bởi Roland Sand Design (RSD) – hãng độ xe custom số 1 thế giới. Đây không phải chiếc Ducati đầu tiên hay mạnh nhất mà RSD từng nâng cấp nhưng với KH9 thực sự khác biệt.
RSD tuyên bố, KH9 hoàn toàn đủ khả năng tham gia MotoGP hay các giải đua drag tại Mỹ, tốc độ của KH9 chính là chìa khóa.
KH9 Ducati Panigale 1199S đẹp đến từng chi tiết.
Được chế tạo dựa trên phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Sport nhà Ducati, chiếc xe chủ yếu tập trung vào 2 mục tiêu là thiết kế đặc trưng của RSD và tốc độ đi kèm khả năng lái hoàn hảo nhất.
Với thiết kế đơn giản mang hơi hướng màu kim loại từ chiếc BMW của Jeff Koons, RSD trang bị cho chiếc xe những món đồ không chỉ đắt tiền mà còn rất lạ và độc đáo.
Vành xe Marchesini nguyên bản vẫn được giữ lại, sơn mày mới kèm theo logo “Ride fast take chances” của Tom Clark. Lọc gió được thay thế toàn bộ bằng lọc gió hiệu suất cao K&N, bộ ốp bằng sợi carbon hoàn toàn, được sơn màu kim loại và trang trí các họa tiết đi kèm logo KH9.
Hệ thống khung và gắp sau được giữ nguyên bản từ khi lắp ráp nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người điều khiển. Ống xả nguyên bản Akrapovic titanium với ốp bọc carbon được lấy trực tiếp từ phiên bản giới hạn nhà Ducati mang tên Superleggera 1199 cho âm thanh rất uy lực nhưng rất ấm.
KH9 còn sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa siêu bám đường, giúp xe đạt hiệu suất cao nhất. Gia tăng thêm độ an toàn, phanh Brembo M50 monoblock cho khả năng phanh đáng kinh ngạc kèm với hệ thống thụt cao cấp nhất được cung cấp bởi Ohlins.
Nắp bình xăng được tiện CNC bởi chính RSD và tay nắm Progrip siêu mềm đi kèm với ghi đông CNC hàng thửa cho riêng chiếc xe.
Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hàng loạt đồ chơi hàng hiệu như cùm tay phanh côn full carbon Reservoir Mounts từ CRG, hệ thống chạc ba mạ chrome hoàn toàn mới.
Các chi tiết khác được đầu tư, trang bị đến mức hoàn hảo như gương khối Block Offs từ Ducati, ốp sườn từ Werkes, bảo vệ đĩa xích, bảo vệ gắp sau, bảo vệ lốc máy, nắp máy, nắp nồi côn, bảo vệ dây đai trục cam và đầu bò tất cả được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ.
So với nguyên bản, KH9 xứng đáng là một tuyệt tác nghệ thuật. KH9 nhẹ hơn gần 18kg, công suất tăng tới 28%. RSD vẫn giữ kín thông số tốc độ của xe nhưng RSD vẫn úp mở việc KH9 nhanh hơn cả chiếc xe nguyên bản.
Được biết, nguyên bản 1199S sử dụng động cơ 195 mã lực 10.750 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 132Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong gần 3 giây.
Đuôi xe đính logo KH của phiên bản đặc biệt KH9.
Hiện tại, RSD chưa công bố ngày ra mắt cùng giá bán chiếc xe độc nhất vô nhị này.
An Mai (Theo Gear heads)