Mãn nhãn với màn ra mắt ô tô điện đầu tiên của Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bất ngờ, choáng ngợp, tự hào, háo hức… cho đến hài hước thích thú… là những cung bậc cảm xúc liên tiếp được người xem bày tỏ trong sự kiện trực tuyến ra mắt mẫu ô tô điện thông minh Made in Vietnam VF e34 thu hút hàng triệu lượt xem sáng nay.
Mãn nhãn với màn ra mắt ô tô điện đầu tiên của Việt Nam

Sau nhiều chờ đợi, sáng nay, mẫu ô tô điện Made in Vietnam của hãng xe VinFast mang tên VF e34 đã chính thức ra mắt trong sự kiện được tổ chức trực tuyến. Kéo dài khoảng 30 phút, sự kiện đã thu hút hàng triệu lượt xem và ngay lập tức gây “bão” trên hàng trăm diễn đàn.

Anh Nguyễn Chính Bảo (Hà Nội), một trong những vị khách đặt cọc sớm nhất mẫu VF e34 viết trên trang cá nhân về cảm giác với anh là "vượt qua mong đợi". "Ấn tượng đầu tiên là ngoại hình hài hòa nhưng có tính nhận diện cực tốt, giống như truyền thống của VinFast", vị khách hàng 34 tuổi nói.

Dù biết là VF e34 là mẫu xe điện hạng C nhưng anh Bảo thừa nhận thấy “thú vị” khi vị giám đốc thiết kế nổi tiếng David Gillet Lyon của VinFast với chiều cao tới 1,85m vẫn ngồi thoải mái trong khoang ghế sau và phần đầu gối thậm chí còn cách ghế trước tới cả gang tay. Đó là thế mạnh theo anh sẽ khó có chiếc xe chạy xăng, dầu nào làm được bởi thiết kế đặc biệt của ô tô điện có hệ thống pin đặt dưới sàn xe. Chính điều này đã tạo điều kiện để VinFast mở rộng tối đa không gian nội thất. "Xe hạng C nhưng trải nghiệm thì vượt xa", vị này hào hứng.

Bình Trần, thành viên trên một diễn đàn lớn của cộng đồng mê xe thì bày tỏ sự thích thú với trợ lí ảo ViVi. Theo người xem này, trợ lí ảo không mới nhưng tương tác như một người bạn đường thực thụ giống ViVi là hiếm. Phần lớn các phần mềm của bên thứ 3 hiện nhận biết tiếng Việt khá chậm, một câu lệnh có thể phải nhắc đi nhắc lại. ViVi không những nhận chuẩn giọng nói mà ngay cả tiếng các vùng miền, “cô” trợ lí vẫn dễ dạng nhận lệnh. Trong sự kiện, một người dùng nói giọng địa phương và được ViVi thực hiện mượt mà mọi yêu cầu.

Rất nhiều người xem sự kiện trực tuyến ra mắt VF e34 tỏ ra rất ngạc nhiên với khả năng đối đáp và phản ứng nhanh nhạy của ViVi. Đơn cử như cách người dùng có thể cắt ngang câu trả lời của ViVi nhưng trợ lí vẫn đáp ứng tốt. Hoặc, khi chủ xe kêu nóng, ViVi ngay lập tức giảm điều hòa xuống 2 độ. "Vẫn nóng nhỉ", người dùng tiếp tục than thở. Trợ lí ảo ngay lập tức hiểu ý để giảm thêm nhiệt độ và tăng quạt gió.

Bên cạnh những thông tin như một cuốn từ điển bách khoa, ViVi còn biết "an ủi", kể chuyện cười khi gia chủ buồn, đọc thơ, hay thậm chí là động viên khi chủ xe... không biết tặng quà gì cho người yêu. “Tuyệt vời. Không khác gì cuộc trò chuyện của 2 người bạn, bằng xương bằng thịt”, thành viên có nickname khanhbui bình luận.

Theo ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Việt Nam, đây là một trong những tính năng thông minh đặc biệt nằm trong định hướng phát triển xe điện thông minh của hãng.

“Định hướng của chúng tôi phát triển VF e34 là người bạn đường thực sự cho khách hàng, không đơn thuần là phương tiện giao thông”, ông Trung chia sẻ tại sự kiện.

Riêng về tính năng thông minh, VF e34 khiến rất nhiều người dùng dù đã chuẩn bị tâm lí nhưng vẫn không khỏi "choáng ngợp".

"Một chiếc xe điện có thể gập lại bỏ vào túi như smartphone", Bùi Trung Anh, giám đốc một salon ô tô trên đường Lê Văn Lương nói về VF e34 sau sự kiện theo ông là mãn nhãn.

Mãn nhãn với màn ra mắt ô tô điện đầu tiên của Việt Nam ảnh 1

Những chiếc xe tiền tỉ không xa lạ với anh Trung Anh nhưng điều anh ngạc nhiên là với mức giá 690 triệu đồng, VF e34 sở hữu danh sách tính năng thông minh... dài hơn cả những chiếc xe sang.

Ngoài sự thích thú, rất nhiều người xem sự kiện đã đồng loạt bày tỏ sự hài lòng về hệ thống pin và trạm sạc, một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng xe điện. "10.000 cổng sạc tới hiện tại, 40.000 cổng vào cuối năm, sạc được mọi lúc, khi đi mua sắm, tại trạm dừng chân trên cao tốc, thậm chí vào cây xăng. VF e34 đang xóa đi hoài nghi về sự tiện lợi", anh Thành Trung, một chuyên gia trong ngành công nghệ, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Vị này đánh giá cao khả năng linh hoạt trạm sạc của VinFast, đặc biệt là trụ sạc siêu nhanh, chỉ mất khoảng 18 phút sạc cho quãng đường khoảng 180km, tức là chỉ tương đương thời gian ghé vào siêu thị hay chờ mua một chiếc pizza. Bộ sạc di động hoặc sạc treo tường tại nhà cũng là phương án để dù ở bất kì đâu, khách hàng cũng có thể nạp năng lượng cho chiếc xe điện của mình.

Anh Thành Trung cũng là một trong nhiều người bị thuyết phục với màn trình diễn của VF e34 và quyết định mua ngay sau buổi ra mắt ấn tượng của chiếc xe điện Made in Vietnam đầu tiên. "Thông minh hơn, chi phí bảo dưỡng sửa chữa ít hơn, chính sách thuê pin giảm rủi ro cho khách, đầy đủ tiện lợi.... Không có lí do gì để từ chối xe điện", anh chia sẻ.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng. Ảnh tư liệu: Hoàng Hiếu/TTXVN
Học sinh Hà Nội mong phương án tuyển sinh lớp 10 sớm được công bố
(Ngày Nay) - Năm học 2024 - 2025 đã đi qua gần hết học kỳ 1, song các nhà trường, học sinh lớp 9 và phụ huynh trên cả nước vẫn chưa biết phương án tuyển sinh lớp 10 năm học tới. Cùng với các địa phương, thành phố Hà Nội chưa thể “chốt” được phương án tuyển sinh lớp 10 vì còn chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quy chế tuyển sinh.
Dự án Khu nhà ở cao cấp Vạn Thuận – Tây Thăng Long (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH Xuân Trường Hoành Bồ làm chủ đầu tư.
Hà Nội: Sau đấu giá, quy hoạch nhà ở cao tầng được điều chỉnh về thấp tầng
(Ngày Nay) - Ô đất TT-07 (tên cũ là CT–04, nằm tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trước đây từng được quy hoạch để thực hiện dự án nhà ở chung cư cao tầng. Tuy nhiên, sau khi kết quả trúng đấu giá được phê duyệt, ô đất này bất ngờ được thay đổi quy hoạch thành đất ở thấp tầng, để thực hiện dự án Khu nhà ở cao cấp Vạn Thuận – Tây Thăng Long.