Những chủ xe ô tô điện VF 8 đầu tiên “sửng sốt” trước tốc độ sản xuất của VinFast

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - “Theo lịch, tháng 11 VinFast sẽ xuất xưởng lô xe VF 8 đầu tiên, tuy nhiên hiện tại mới tháng 9 chúng tôi đã được nhận xe thì đúng là vượt kì vọng. Quả thực Vingroup làm gì cũng nhanh và chuẩn”, anh Xuân Hiếu (Hà Nội) tấm tắc sau lễ bàn giao xe diễn ra tại nhà máy VinFast, hôm 10/9.
Những chiếc VF 8 bản thương mại đầu tiên lăn bánh.
Những chiếc VF 8 bản thương mại đầu tiên lăn bánh.

VF 8 - xe điện Việt phiên bản toàn cầu đầu tiên chính thức đến tay khách hàng

Đúng 10 giờ 45 phút sáng 10/9/2022, tại tổ hợp sản xuất VinFast (Hải Phòng), những chiếc xe điện VF 8 bản thương mại đầu tiên do chính tay khách hàng cầm lái đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Trong đợt bàn giao đầu tiên, đã có 100 chiếc VF 8 tới tay người dùng.

Là một trong những vị khách lái VF 8 đầu tiên khỏi dây chuyền, ông Nguyễn Trọng Phi không giấu được sự xúc động. “Đây là giây phút lịch sử cho VinFast nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung. Chắc chắn sẽ rất nhiều người muốn sở hữu chiếc xe này, rất êm ái và thông minh”, ông Phi nói sau khi đi thử chiếc VF 8 trong khuôn viên nhà máy VinFast.

Theo vị khách hàng đến từ Hà Nội, thời khắc này là bước tiến lớn với nền công nghiệp ô tô Việt Nam, bởi khác với các mẫu ô tô khác, VF 8 là chiếc xe điện “phiên bản toàn cầu”, sẽ được bán tại Mỹ, Canada, châu Âu. Với số lượng khách quốc tế đặt cọc khá lớn, sau khi bàn giao xe tại Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu khoảng 5.000 chiếc VF 8 đầu tiên tới các thị trường này ngay vào đầu tháng 11 năm nay.

Những chủ xe ô tô điện VF 8 đầu tiên “sửng sốt” trước tốc độ sản xuất của VinFast ảnh 1

Với những chiếc xe đầu tiên đã bàn giao, VinFast VF 8 sẽ sớm xuất hiện trên đường phố Việt Nam và sắp tới sẽ là nhiều nước trên thế giới.

Tại sự kiện, rất nhiều VinFirst (khách hàng tiên phong mua xe điện của VinFast) nhận bàn giao VF 8 cho biết từng “sửng sốt” khi hay tin VinFast sẽ xuất xưởng lô xe đầu tiên vào đầu tháng 9. Anh An Xuân Hiếu (Hà Nội) chia sẻ: “Theo lịch, tháng 11 VinFast sẽ bắt đầu bàn giao VF 8, tuy nhiên hiện tại mới tháng 9 chúng tôi đã được nhận xe thì đúng là vượt kì vọng. Quả thực Vingroup làm gì cũng nhanh và chuẩn”.

Những chủ xe ô tô điện VF 8 đầu tiên “sửng sốt” trước tốc độ sản xuất của VinFast ảnh 2

Vị khách hàng An Xuân Hiếu (Hà Nội) bất ngờ khi những chiếc VF 8 được bàn giao sớm 2 tháng so với kế hoạch ban đầu của VinFast.

Có mặt trong buổi lễ bàn giao xe, nhiều người cũng nhận ra một gương mặt đặc biệt, ông Kees Van Baar, Đại sứ được bổ nhiệm Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam. Vị Đại sứ đến nhà máy VinFast với tư cách một khách hàng nhận bàn giao xe VF 8. “Khi đến Việt Nam, một trong những điều đầu tiên tôi làm là mua một chiếc xe điện”, vị đại sứ nói.

Ông Kees Van Baar cho biết thêm, ông rất quan tâm đến tầm nhìn về tương lai xanh bền vững mà VinFast hướng tới và cho rằng, cần bắt tay để thay đổi ngay từ hiện tại. “Thật tuyệt vời khi VinFast đang làm điều đó. Mọi thứ không thể chỉ bắt đầu bằng lời nói”, ông Kees Van Baar bày tỏ.

Những chủ xe ô tô điện VF 8 đầu tiên “sửng sốt” trước tốc độ sản xuất của VinFast ảnh 3

Đại sứ được bổ nhiệm Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, ông Kees Van Baar cầm lái chiếc VF 8 bản thương mại đầu tiên rời băng chuyền sản xuất.

Niềm tin trong hành trình chinh phục thế giới

Cũng trong ngày nhận xe VF 8, vị đại sứ Kees Van Baar và các vị khách đã có dịp được tham quan tổ hợp sản xuất của VinFast. Sự quy mô, hiện đại tại nhà máy của VinFast đã gây bất ngờ với nhiều người. “Không chỉ có những phương tiện giao thông xanh, VinFast còn có hệ thống sản xuất xanh”, vị đại sứ nhận xét.

Bước chân vào nhà máy của VinFast, ông Nguyễn Trường Thanh nói, ông hiểu vì sao VinFast có năng lực sản xuất hàng trăm nghìn xe mỗi năm. Theo vị khách, từ hệ thống nhà máy quy mô và hiện đại như tại Hải Phòng, tới những mẫu xe điện thông minh VF e34 và hiện tại là VF 8 đến tay người dùng, điều ông cảm nhận rõ nét ở VinFast là “sự tử tế với những sản phẩm chất lượng”.

Cùng suy nghĩ như ông Thanh, ông Nguyễn Quý Liêm (Hà Nội) cho biết, ông hoàn toàn tin tưởng vào bước phát triển của VinFast, đặc biệt khi chưa đầy một năm, liên tiếp 2 mẫu xe điện đã tới tay người dùng. Vị khách hàng đã 82 tuổi cùng con trai đi nhận xe, đánh giá, để có được tốc độ này, VinFast đã “tiếp cận thành quả cao của loài người”.

Ông Liêm tỏ ra đặc biệt khâm phục cách làm của hãng xe Việt Nam khi đồng loạt triển khai kinh doanh cả trong nước và thế giới. Bước đi của hãng xe Việt cũng thực sự khác biệt, hoàn toàn không tuần tự, từ thấp tới cao, mà song song tiếp nhận những trí tuệ đỉnh cao để áp dụng vào thực tế.

Những chủ xe ô tô điện VF 8 đầu tiên “sửng sốt” trước tốc độ sản xuất của VinFast ảnh 4

Ông Nguyễn Quý Liêm (Hà Nội) không giấu được niềm vui khi VinFast đã tiến thêm một bước trong hành trình đáng nhớ.

Ông tin tưởng, với khả năng áp dụng những ý tưởng hay, công nghệ tốt cùng đội ngũ nhân sự giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, VinFast có thể so sánh với các hãng lớn trên thế giới. Đặc biệt, với việc trở thành hãng xe thuần điện từ rất sớm, VinFast đứng trước cơ hội lớn để vượt lên trên nhiều tên tuổi của ngành sản xuất ô tô điện toàn cầu.

Đây cũng là điều “tuyệt vời” mà vị đại sứ Kees Van Baar nhận định khi nhắc tới câu chuyện VinFast mạnh mẽ chuyển hoàn toàn sang phát triển xe điện. “Tôi nghĩ VinFast có thể là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực này trên toàn thế giới”, ông tin tưởng.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.