Đợt thu hồi mới nhất này liên quan tới trục trặc về cần gạt nước kính chắn gió đơn và phần viền nhựa dọc mép thùng xe tải, dự kiến sẽ áp dụng với gần 12.000 xe đã được bán ra tính tới thời điểm hiện tại.
Một phần viền nhựa màu đen chạy dọc mép thùng xe có thể bị lỏng và rơi ra ngoài khi xe đang chạy.
Theo tài liệu được đăng trên trang web của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA): “Nếu bộ phận này rơi ra ngoài khi phương tiện đang tham gia giao thông, nó có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và làm tăng nguy cơ chấn thương hoặc va chạm”.
Theo NHTSA, vấn đề này nảy sinh khi phía Tesla phát hiện ra bộ phận viền nhựa bị thiếu trên một chiếc Cybertruck sau khi được vận chuyển đến trung tâm giao hàng. Một cuộc điều tra của hãng đã phát hiện ra nhiều trường hợp các mảnh nhựa bị lỏng do lắp đặt không đúng cách, bao gồm cả những xe Cybertruck đã đến tay khách hàng.
Tesla sẽ yêu cầu các chủ xe Cybertruck đến trung tâm dịch vụ của hãng để thay thế các bộ phận lỗi trên xe hoặc lắp đặt lại chúng bằng “vật liệu tăng cường độ bám dính” và băng keo nhạy áp. Tesla sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ xe về việc thu hồi vào giữa tháng 8.
Tesla cũng từng phải thu hồi dòng xe tải này vì một vấn đề liên quan tới động cơ điều khiển cần gạt nước đơn khổng lồ. Một số động cơ đã bị hỏng trong quá trình chạy thử nghiệm do dòng điện quá mức gây ra trục trặc.
Các đợt thu hồi trước đó của mẫu xe Cybertruck xoay quanh nhiều vấn đề khác. Vào tháng 4, dòng xe tải này đã bị thu hồi vì bàn đạp chân ga bị kẹt. Hồi tháng 1, Tesla đã ra lệnh thu hồi đối với phần mềm được cài đặt trong khoảng 2,2 triệu phương tiện, bao gồm cả xe Cybertruck, do phần chữ trên đèn cảnh báo quá bé để tài xế có thể đọc được. Sự cố này đã được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm qua mạng.