Theo dữ liệu từ nền tảng thông tin xe hơi Dongchedi của ByteDance, Xiaomi đã chính thức vượt mặt thương hiệu Chongqing Changan Automobile và trở thành hãng xe điện bán chạy thứ 8 tại Trung Quốc.
Ngoài ra, Xiaomi được đánh giá là đối thủ đáng gờm của “gã khổng lồ” Tesla khi mẫu xe SU7 có giá chỉ bằng một nửa Tesla Model 3 nhưng mang lại hiệu suất tốt hơn thương hiệu hàng đầu thế giới này.
Theo tờ Carscoops, Xiaomi SU7 có giá bán nội địa thấp hơn mẫu Tesla Model 3 tới gần 4.000 USD. Trong khi đó, kết quả trong một lần thử nghiệm cho khả năng di chuyển thực tế của mẫu xe SU7 vượt hơn 100 km so với phạm vi di chuyển tối đa của Model 3.
Đáp ứng đầy đủ tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, chỉ sau một tháng ra mắt, Xiaomi đã bán được 7.058 chiếc SU7 và đang nhắm tới mục tiêu hơn 100.000 chiếc được giao trong năm nay, đương với doanh số ước tính hơn 11.000 chiếc/tháng.
Để làm được điều đó, Xiaomi phải đối mặt với sự cạnh tranh của các “ông lớn” về ô tô có chi nhánh tại Trung Quốc, điển hình là Volkswagen và Tesla, hai hãng có tổng lượt bán lần lượt là 13.108 và 31.421 chiếc xe điện thông qua các liên doanh Trung Quốc chỉ trong tháng 4.
Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Xiaomi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên thị trường trong những năm tới. HSBC Qianhai dự báo doanh số của Xiaomi sẽ đạt 240.000 chiếc vào năm 2025 và 348.000 chiếc vào năm 2026.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc hiện đang chuyển hướng sang thị trường nước ngoài thay vì thị trường trong nước vì phải vật lộn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với số lượng ngày càng tăng của các công ty khởi nghiệp như Nio và Xpeng và các nhà sản xuất ô tô truyền thống.
Dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc cho thấy số lượng xe chở khách xuất khẩu cao kỷ lục trong tháng 4, trong khi doanh số bán hàng trong nước giảm 5,8% so với năm ngoái.
Trong bối cảnh vật giá leo thang, sự gia nhập mạnh mẽ của Xiaomi sẽ tiếp tục nâng tầm quan trọng của thị trường xe điện Trung Quốc trên trường quốc tế.